Điều tra

Khởi tố đối tượng dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ

30/08/2017, 10:12

Đối tượng nhắn tin đe doạ Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa bị khởi tố về hành vi đe doạ giết người.

chu-tich-da-nang-bi-de-dao

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhiều lần bị nhắn tin đe doạ

Liên quan đến vụ việc Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhiều lần bị nhắn tin đe doạ, sáng nay (30/8), trao đổi với báo Giao thông, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45 - Bộ Công an) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Đào Tấn Cường (trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng, Phó giám đốc Công ty cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng).

Cường được xác định là người đã nhiều lần nhắn tin đe doạ ông Huỳnh Đức Thơ. Nội dung tin nhắn có lời lẽ ám chỉ sẽ gây ra nguy hiểm đến cá nhân ông Thơ và người thân trong gia đình ông.

Tại cơ quan điều tra, Đào Tấn Cường đã khai nhận hành vi nhắn tin đe dọa chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Theo đó, nguyên nhân của nhắn tin đe doạ Chủ tịch Đà Nẵng là do thù tức về việc điều chỉnh, thu hồi các dự án. Theo lời khai, ông Cường đứng tên một số khu đất thuộc khu vực bán đảo Sơn Trà, khi UBND TP Đà Nẵng tính toán điều chỉnh một số dự án tại đây thì ông Cường bức xúc và nhắn tin đe dọa đến số máy của chủ tịch UBND TP.

Đáng chú ý, Đào Tấn Cường là anh trai của Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng Đào Tấn Bằng.

Trước đó, tối 19/8, C45 đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Cường và di lý ra Hà Nội ngay trong đêm để phục vụ điều tra. CQĐT xác định, ngoài ông Thơ, một số cán bộ Văn phòng UBND, lãnh đạo Sở thuộc UBND TP Đà Nẵng cũng nhận được những tin nhắn đe doạ tương tự từ ông Cường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.