Điều tra

Khởi tố đối tượng đưa người sang Trung Quốc làm lao động

10/03/2016, 13:30

Thu mỗi người 5,5 triệu đồng, đối tượng cam kết sẽ đưa người lao động xuất cảnh sang Trung Quốc.

Khởi tố đối tượng đưa người ra nước ngoài trái phé
Đối tượng Nguyễn Duy Tứ đang được cơ quan an ninh điều tra lấy lời khai.

Ngày 9/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình thông tin, cơ quan này vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Duy Tứ (SN 1977, trú ở xã Phú Trạch, huyện Bố Trạch) về hành vi tổ chức người khác trốn đi nước ngoài.

Theo kết quả điều tra, vào ngày 27/2, tại Nam đèo Lý Hòa, thuộc địa phận xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Bố Trạch phát hiện và bắt quả tang đối tượng Nguyễn Duy Tứ đang tổ chức cho 17 người khác đi ra Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để trốn sang Trung Quốc.

Qua quá trình đấu tranh, Tứ đã thừa nhận hành vi tổ chức đưa người đi nước ngoài của mình, với chi phí mỗi người phải nộp để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc là 5,5 triệu đồng. Tổng số tiền mà Tứ thu được là 88 triệu đồng.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh cùng phối hợp với Phòng CSGT cũng đã thuyết phục, vận động và ngăn chặn 30 người đang đi trên 2 xe khách ra Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.