Điều tra

Khởi tố đối tượng gây ra 9 vụ trộm cắp xe máy

13/03/2015, 22:28

Chỉ trong thời gian ngắn, Khang đã gây ra 9 vụ trộm cắp xe máy tại khu vực biên giới.

đối tượng trộm cắp Hoàng Văn Khang cùng tang vật
"Siêu trộm" Hoàng Văn Khang cùng ba chiếc xe máy tang vật

Cơ quan Cảnh sát  Điều tra – Công an huyện Văn Lãng (tỉnh Lạng Sơn) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Khang (SN 1984, trú tại thôn Khòn Bó, xã Việt Yên, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn) về tội “Trộm cắp tài sản”, quy định tại Điều 138, Bộ luật Hình sự.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, Khang vốn là đối tượng nghiện ma túy, sống bằng nghề bốc vác hàng hóa thuê tại khu vực biên giới tỉnh Lạng Sơn. Trong thời gian làm “cửu vạn” tại đây, Khang phát hiện có nhiều trường hợp người dân đi làm thuê thường để xe máy “hớ hênh”, không có người trông giữ nên đã nảy ra ý định ăn trộm.

Lợi dụng lúc vắng người, đối tượng này lén đến gần nơi để xe máy rồi lẳng lặng dắt đi cất giấu. Nếu chiếc xe nào có giấy tờ xe (chủ sở hữu cất dưới yên xe), Khang đem lên TP Lạng Sơn bán cho các cửa hàng mua bán xe cũ. Còn những xe không có giấy tờ, đối tượng này tháo rời các bộ phận rồi đem bán đồng nát.

Bằng thủ đoạn trên, từ đầu tháng 1/2015 đến nay, Khang đã thực hiện trót lọt 9 phi vụ trộm cắp xe máy. Toàn bộ số tiền bán được từ những tài sản trộm cắp, đối tượng dùng để mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân.

Sau khi liên tiếp nhận được tin báo mất xe máy của các bị hại là người lao động làm việc tại khu vực biên giới, Công an huyện Văn Lãng đã lập tức cử cán bộ vào cuộc điều tra. Chỉ sau một thời gian ngắn, chân dung đối tượng gây ra các vụ trộm cắp xe máy là Hoàng Văn Khang đã được làm rõ.

Ngày 10/3, đối tượng Khang đã bị bắt gọn. Lực lượng công an đã thu hồi được ba chiếc xe máy là tang vật Khang trộm cắp được. Tại cơ quan công an, Khang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an huyện Văn Lãng đang hoàn tất hồ sơ chuyển Viện Kiểm sát đề nghị truy tố Hoàng Văn Khang về tội “Trộm cắp tài sản”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.