An ninh hình sự

Khởi tố đối tượng hack mật khẩu Facebook, lừa nạp card điện thoại

06/10/2016, 14:08
image

Công an TP Đà Nẵng khởi tố đối tượng chuyên "nhờ" nạp card điện thoại.

da-nang-khoi-to-doi-tuong-chuyen-nh-nap-card-dien-
Phạm Văn Khanh tại cơ quan công an.

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng, Khanh bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản.

Điều tra ban đầu cho thấy, vào năm 2015, bằng các thủ thuật lần tìm mật khẩu, Khanh đã chiếm quyền sử dụng Facebook của khoảng 100 người. Sau khi đăng nhập thành công, Khanh đổi mật khẩu và bắt đầu nghiên cứu các bài đăng, thói quen bình luận, trao đổi của khổ chủ. Tiếp đến, Khanh nhắn tin cho bạn bè hiển thị trong danh sách Facebook đó và giả danh nhờ mua giúp card điện thoại.

Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng xác định, đã có hơn 20 người bị Khanh lừa nạp card với số tiền từ vài trăm nghìn đến hơn 6 triệu đồng/người. Số mã card Khanh lừa lấy thành công được chuyển thành Vcoin (một loại tiền điện tử) và quy đổi thành tiền mặt.

Được biết, từ tháng 1/2016, Khanh đi nghĩa vụ quân sự tại một đơn vị gần nhà nhưng vẫn tiếp tục phạm tội. Đến tháng 7/2016, cơ quan công an đề nghị đơn vị này cho Khanh ra quân trước thời hạn để phục vụ công tác điều tra.

>>>>> Xem thêm clip Mâu thuẫn trên facebook, nữ sinh gọi bạn đi đánh lộn:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.