Pháp luật

Khởi tố đối tượng làm giả bìa đất lừa đảo tiền tỷ

29/04/2021, 16:17

Công an TP Đồng Hới vừa khởi tố đối tượng Phạm Thị Thu Phương và đồng bọn về vụ án làm giả GCNQSD đất, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

img

Đối tượng Phạm Thị Thu Phương (áo trắng) tại cơ quan công an (Ảnh CAQB).

Ngày 29/4, Công an TP Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án hình sự, khởi tố đối tượng Phạm Thị Thu Phương (trú tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) và đồng bọn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức.

Thông tin ban đầu, Phạm Thị Thu Phương đến TP Đồng Hới thỏa thuận với ông Đặng Văn Q. (SN 1965, trú tại TP Đồng Hới) về việc làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khu đất có diện tích gần 7.000m2 (Mục đích sử dụng đất 500m2 đất ở) mặt tiền đường Nguyễn Thị Định (TP Đồng Hới) với giá 500 triệu đồng.

Sau đó, Phương gặp ông Q. và gửi văn bản thông báo của Cục thuế tỉnh Quảng Bình về việc nộp số tiền hơn 900 triệu đồng để hoàn thành các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Do quá tin tưởng nên ông Q. đã chuyển tiền cho Phương nhiều lần với tổng cộng 1,2 tỷ đồng để lo các thủ tục liên quan.

Thấy ông Q. sập bẫy, Phương tiếp tục yêu cầu ông Q. phải chuyển đủ thêm 1 tỷ đồng nữa mới bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra vụ việc. Theo đó, thông tin từ UBND xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới cho biết không hề nhận được hồ sơ liên quan đến việc chuyển mục đích sử dụng đất ở của khu đất nói trên. Mặt khác, khu đất này đang nằm trong quy hoạch phân khu phía nam Bảo Ninh nên không thể chuyển sang đất ở.

Ngay khi các đối tượng đến điểm hẹn để nhận tiền và bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Q., thì lực lượng công an nhanh chóng ập vào và yêu cầu các đối tượng về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng bước đầu khai nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà đối tượng Phương định bàn giao cho ông Q. và các văn bản thông báo nộp thuế, con dấu của Cục thuế và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình đều là giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.