Pháp luật

Khởi tố đối tượng làm giả con dấu của Bộ Công an

24/11/2020, 08:12

Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) bắt nóng và khởi tố đối tượng làm giả con dấu tài liệu để lừa đảo.

img
Ảnh minh họa.

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Thương (40 tuổi, trú tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, Công an huyện Long Thành nhận được đơn tố cáo của người dân và các tài liệu của một số cơ quan, tổ chức chuyển đến yêu cầu xác minh, điều tra làm rõ hành vi giả mạo giấy tờ để chiếm đoạt tài sản của một đối tượng chưa rõ lai lịch. Tài liệu kèm theo là một số văn bản chỉ đạo có chữ ký chỉ đạo của một số Bộ, ngành giải quyết khiếu nại, tố cáo nghi là giả.

Qua điều tra, lực lượng công an xác định Thương là nghi can thực hiện làm giả con dấu để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở của Thương ở tỉnh Bình Dương.

Khám xét chỗ ở của Thương cơ quan công an đã thu giữ nhiều mộc hình tròn dấu đỏ giả của Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trại Tạm giam Công an tỉnh Bình Dương.

Công an còn thu giữ 2 bằng tiến sĩ, một bằng bác sĩ đa khoa đều mang tên Phạm Văn Thương, cùng nhiều loại giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động lừa đảo.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Thương đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

img

Đồng Nai: Hai vụ tai nạn giao thông chết người trong 1 ngày

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.