Điều tra

Khởi tố đối tượng làm lây lan dịch bệnh vì sợ bị đưa đi cách ly

18/10/2021, 19:39

Sợ bị đưa đi cách ly, Hiệp cùng vợ về quê của vợ nhưng không khai báo y tế, hậu quả làm lây lan dịch bệnh Covid-19 cho nhiều người.

Chiều tối 18/10, tin từ Công an tỉnh Cà Mau cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lâm Minh Hiệp (SN 1994, tạm trú khóm 8, phường 8, TP Cà Mau) về hành vi “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Vụ việc xảy ra tại xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Quyết định khởi tố trên cũng được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

img

Lâm Minh Hiệp tại cơ quan công an. Ảnh: Hoàng Giang

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 23/8, Hiệp có tiếp xúc gần và biết N. dương tính với SARS-CoV-2. Bản thân Hiệp là F1 trở về từ nơi có dịch bệnh Covid-19.

Mặc dù, Hiệp biết tại nơi ở của mình đang bị cách ly y tế để phòng, chống dịch nhưng đã cùng vợ về quê vợ tại ấp 1/5, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời và không khai báo y tế theo quy định vì sợ bản thân bị đưa đi cách ly y tế tập trung.

Sau đó, Hiệp được xác định dương tính với SARS-CoV-2 dẫn đến làm lây lan dịch bệnh Covid-19 cho 5 người thân tại ấp 1/5, xã Khánh Bình.

Đồng thời, truy vết hàng trăm người có liên quan đến F1, F2, F3 và phải phong tỏa cách ly y tế 02 ấp trên địa bàn xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.