An ninh hình sự

Khởi tố đối tượng thông chốt kiểm dịch, đấm vỡ mắt kính của Phó công an xã

19/02/2021, 15:58

Không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của tổ công tác tại chốt kiểm soát, Tập còn lăng mạ rồi đấm vào mặt Phó trưởng Công an xã Tân Việt.

img

Vũ Văn Tập bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ

Ngày 19/2, Công an huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Tập (SN 1989, thôn Lý Dương, xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang) về tội "Chống người thi hành công vụ" theo Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, vào lúc 8h40 ngày 17/2, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 thôn Bình An, xã Tân Việt, huyện Bình Giang, Tập không đội mũ bảo hiểm, phóng xe máy vượt qua chốt bất chấp hiệu lệnh dừng phương tiện của tổ công tác.

Khi được yêu cầu khai báo y tế, Tập trả lời không chuẩn mực, coi thường công an. Không dừng lại, sau khi chửi bới, lăng mạ Tập còn đấm vào mặt ông Phạm Xuân Lợi, Phó Trưởng Công an xã Tân Việt làm vỡ mắt kính cận, xây xước da mặt.

Được biết, Tập là người nghiện ma túy, đã 2 lần bị xử lý hành chính về hành vi đánh nhau.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Giang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm hành vi chống người thi hành công vụ của Tập.

Trong ngày 19/2, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã ra quân xử phạt người dân ra đường không có lý do chính đáng, không thực hiện nghiêm quy định về giãn cách xã hội. Nhiều người vi phạm không đeo khẩu trang, ra đường không có việc khẩn cấp, có người còn đi tập thể dục … đã bị xử phạt.

Các tổ công tác đã tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt một số trường hợp với mức phạt từ 1-3 triệu đồng theo quy định, trong đó có nhiều trường hợp bị xử phạt ở mức 2 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.