Điều tra

Khởi tố đối tượng vác mã tấu đuổi đoàn kiểm tra Covid-19

14/04/2020, 12:17

Khi đoàn kiểm tra Covid-19 đến tuyên truyển, nhắc nhở yêu cầu không được tụ tập tại quán cà phê thì chủ quán vác mã tấu, dao chống đối.

img
Đối tượng Nguyễn Văn Thiện, kẻ cầm mã tấu chống lại cơ quan kiểm tra

Sáng 14/4, ông Phạm Văn Triều, Trưởng Công an huyện Vân Canh (Bình Định) cho biết, đơn vị này đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 20 ngày đối với Nguyễn Văn Thiện (39 tuổi), chủ quán cà phê “Ba cô gái” ở khu phố Tân Thuận (TT Vân Canh, huyện Vân Canh) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

"Việc tạm giam 20 ngày được thực hiện theo thủ tục rút gọn theo tinh thần triển khai các biện pháp mạnh về xử lý các đối tượng chống đối liên quan đến dịch Covid-19. Dự kiến trong tuần sau sẽ tiến hành xử lý đối tượng này, không để kéo dài", lãnh đạo công an huyện Vân Canh nói.

Trước đó, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Phó trưởng Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng đã chỉ đạo Công an huyện Vân Canh xử lý nghiêm đối tượng Nguyễn Văn Thiện (39 tuổi) theo quy định pháp luật để răn đe, làm gương cho các công dân khác.

Như đã đưa tin, sáng 11/4, Tổ công tác của UBND huyện Vân Canh tiến hành kiểm tra quán cà phê “Ba cô gái”. Tại thời điểm này, quán đang mở bán, nhiều người tụ tập uống cà phê, không thực hiện “cách ly xã hội” theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg để phòng, chống dịch Covid-19. Tổ công tác nhắc nhở chủ quán đóng cửa, vận động mọi người ra về, song Thiện không chấp hành, ngược lại còn dùng mã tấu, dao chống lại cơ quan kiểm tra.

Nguyễn Văn Thiện cũng là đối tượng cộm cán ở địa phương, từng có 4 tiền án tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.