Điều tra

Khởi tố Giám đốc Ban QLDA huyện "vòi" tiền doanh nghiệp

02/11/2018, 17:21
image

Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng "vòi" doanh nghiệp 100 triệu đồng bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú.

114412-37847906_1967243849966718_80340864915566755

Ông Lê Văn Tuyên bị cơ quan Công an khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo đó, chiều ngày 2/11, trao đổi với Báo Giao thông, đại tá Khương Duy Oanh - Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Lê Văn Tuyên - Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Hà Trung (Thanh Hóa) để điều tra về hành vi "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ông Hoàng Chí Minh - Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng thương mại Mạnh Phú (đóng trên địa bàn huyện Hà Trung) phản ánh: Để trúng thầu, công ty phải đưa cho ông Tuyên 100 triệu đồng. Lo sợ ông Tuyên phá việc đấu thầu, ông Minh đã đưa nhân viên 100 triệu đồng mang lên cho ông Tuyên tại trụ sở Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Hà Trung. Sau khi nhận tiền, ông Tuyên gọi điện lại cho ông Minh thông báo đã nhận đủ số tiền trên. Mọi việc từ lúc ông Tuyên gọi điện ép buộc cho đến lúc nhận tiền ông Minh đã ghi âm toàn bộ.

Trước dấu hiệu bất thường này, ông Minh đã làm đơn tố cáo gửi đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa và giao nộp toàn bộ file ghi âm để phục vụ công tác điều tra. 

Tại kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) về các đoạn ghi âm cho thấy: “Không phát hiện có dấu hiệu cắt ghép, thay đổi nội dung trong các file âm thanh ghi mẫu cần giám định. Nội dung tập tin âm thanh ghi mẫu cần giám định được dịch ra thành văn bản. Tiếng nói của người nam giới được gọi là Tuyên trong mẫu cần giám định và tiếng nói của ông Lê Văn Tuyên trong mẫu so sánh, là của cùng một người”.

Cũng trong ngày 2/11, ông Trần Duy Bình - Bí thư Huyện ủy Hà Trung cho biết, chiều ngày 1/11, Thường trực Huyện ủy Hà Trung đã tiến hành họp đưa ra hướng xử lý đối với ông Lê Văn Tuyên. Sau khi họp, Thường vụ đã thống nhất báo cáo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đình chỉ cấp ủy viên (huyện ủy viên).

“Do anh Tuyên là huyện ủy viên, thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy nên Huyện ủy báo cáo cơ quan này. Sau đó, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung là ông Nguyễn Văn Tuấn sẽ ra quyết định tạm đình chỉ. Sẽ sớm có quyết định đình chỉ đối với ông Tuyên”, ông Bình cho biết thêm.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.