Điều tra

Khởi tố Giám đốc CDC Đắk Lắk và 4 thuộc cấp liên quan vụ Việt Á

27/05/2022, 11:51
image

Ông Trịnh Quang Trí, 51 tuổi, Giám đốc CDC tỉnh Đắk Lắk và 4 thuộc cấp bị điều tra sai phạm khi mua kit test Covid-19 của Công ty Việt Á.

Trưa 27/5, tại trụ sở làm việc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk và VKSND tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành các thủ tục khởi tố bị can đối với ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc CDC Đắk Lắk và các thuộc cấp để điều tra về hành vi Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

img

ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk. Ảnh: Báo Đắk Lắk

Theo đó, những người bị khởi tố gồm: ông Trịnh Quang Trí, ông Trần Thanh Mỹ (Trưởng phòng Tài chính - kế toán), ông Đặng Minh Tuyết (Phó trưởng khoa xét nghiệm), bà Trần Thị Nguyên Hằng (nhân viên khoa xét nghiệm), Trần Thị Mai Anh (nhân viên khoa dược) và Đinh Lê Lê Na (nhân viên kinh doanh của Công ty Việt Á tại Đắk Lắk và Tây Nguyên).

>>> Video: Khởi tố ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk.

Theo điều tra bước đầu, từ tháng 7/2020 đến tháng 11/2021, CDC Đắk Lắk triển khai kế hoạch thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trên địa bàn tỉnh nên đã tạm ứng sinh phẩm, vật tư xét nghiệm và nhận được 87.497 Kit xét nghiệm.

Để thực hiện thanh toán một phần tiền vật tư, sinh phẩm đã tạm ứng, các cá nhân thuộc CDC Đắk Lắk đã hợp thức hóa hồ sơ bằng 4 gói thầu mua sắm sinh phẩm, vật tư xét nghiệm Covid-19, với tổng giá trị thanh toán hơn 13 tỷ đồng.

img

Cơ quan Công an đang làm việc tại trụ sở CDC Đắk Lắk. Ảnh: N.H

Sau đó, thực hiện việc thanh toán Kit xét nghiệm cho Công ty Việt Á và 1 số công ty khác với đơn giá cao hơn nhiều so với giá thành chi phí sản xuất thực tế của Công ty Việt Á, gây thiệt hại tài sản của Nhà nước hơn 6 tỷ đồng.

Vụ việc đang được các quan chức năng điều tra, làm rõ.

Trước đó, hối cuối tháng 2, cơ quan điều tra đề nghị các tổ chức tín dụng tại Đắk Lắk tạm dừng các giao dịch rút tiền, chuyển tiền (giao dịch phát sinh nợ) đối với tài khoản của ông Trịnh Quang Trí; thực hiện việc sao kê các giao dịch của ông này.

Đến nay, trong các vụ án liên quan Công ty Việt Á, Bộ Công an và công an các địa phương đã khởi tố 55 người, trong đó có 16 lãnh đạo, cán bộ nhiều CDC và Sở Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.