An ninh hình sự

Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc CDC Khánh Hòa liên quan vụ Việt Á

17/06/2022, 13:41

Ông Dõng và một số nhân viên CDC Khánh Hòa có nhận tiền phần trăm, hưởng lợi từ các công ty trúng thầu, trong đó có sản phẩm của Việt Á.

Sáng 17/6, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa công bố quyết định khởi tố bị can Huỳnh Văn Dõng (55 tuổi, Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa) và Trần Quốc Huy (41 tuổi, Trưởng phòng tổ chức, hành chính CDC tỉnh Khánh Hòa) về tội Vi phạm các quy định về hoạt động đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan công an thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Huy; lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc của 2 ông.

Khoảng 9h30 sáng nay (17/6), lực lượng công an có mặt tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Khánh Hòa khám xét nơi làm việc của một số cán bộ thuộc trung tâm này.

Lực lượng điều tra mang theo nhiều thùng giấy đến khám xét và dẫn giải một người được cho là kế toán trưởng CDC Khánh Hòa.

img

Lực lượng công an khám xét CDC Khánh Hòa

Đến 10h30, cảnh sát khám xét nhà Giám đốc CDC Khánh Hòa Huỳnh Văn Dõng để phục vụ hoạt động điều tra những vi phạm liên quan mua sắm thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19 từ Công ty Việt Á.

Theo kết quả điều tra, trong năm 2020 và 2021, CDC Khánh Hòa được giao sử dụng ngân sách Nhà nước và nguồn thu dịch vụ để thực hiện mua sắm bằng hình thức đầu thầu phục vụ phòng, chống dịch.

Thực hiện chủ trương và chỉ đạo của ông Huỳnh Văn Dõng, ông Trần Quốc Huy được giao nhiệm vụ tổ chức mua sắm và thực hiện toàn bộ hồ sơ đấu thầu mua sắm kít test PCR đã cấu kết, thông đồng với Nguyễn Thị Thúy (GĐ phòng dự án Công ty VNDAT; đã bị CQ CSĐT Bộ công an khởi tố, bắt tạm giam trong một vụ khác) thực hiện trái pháp luật 05 gói thầu mua sắm các bộ hóa chất xét nghiệm phục vụ xét nghiệm Covid-19 với tổng giá trị 14,2 tỷ đồng cho CDC Khánh Hòa.

Điều này đã gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền 9,86 tỷ đồng.

Trong quá trình thực hiện gói thầu, ông Dõng và một số nhân viên CDC Khánh Hòa có nhận tiền phần trăm, hưởng lợi từ các công ty trúng thầu, trong đó có sản phẩm do Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á sản xuất.

Cơ quan CSĐT công an tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục điều tra làm rõ, mở rộng và thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.