Điều tra

Khởi tố hai đối tượng gây ra 8 vụ trộm xe máy

22/12/2015, 06:03

Thấy cảnh sát, Hưng và Ba vứt lại xe máy cùng nhiều dụng cụ dùng để phá khóa và bỏ chạy.

2 đối tượng gây ra 8 vụ trộm xe máy
Hai đối tượng gây ra 8 vụ trộm xe máy bị bắt giữ.

Ngày 21/12, trao đổi với Báo Giao thông, một cán bộ Đội 6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa kết thúc chuyên án, chuyển CQĐT khởi tố hai đối tượng Nguyễn Duy Hưng (27 tuổi, trú tại Kiến Xương, Thái Bình) và Trần Văn Ba (27 tuổi, trú tại Hưng Hà, Thái Bình) về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Trước đó, chiều 10/12, Tổ công tác đặc biệt Y15/141, Công an TP Hà Nội do Thượng úy Nguyễn Quốc Huy làm Tổ trưởng làm nhiệm vụ tại nút giao thông Ngọc Lâm - Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên phát hiện Hưng và Ba điều khiển xe máy không đội MBH. Thấy cảnh sát, Hưng và Ba vứt lại xe máy cùng nhiều dụng cụ dùng để phá khóa và bỏ chạy. Sau khoảng 10 phút, cả hai đã bị các trinh sát hình sự hóa trang khống chế.

Qua xác minh, chiếc xe máy của 2 đối tượng bỏ lại chính là xe tang vật của một vụ án, được các đối tượng mua lại với giá 3 triệu đồng và dùng để đi gây án. Trưa cùng ngày, cả hai đã trộm được một xe máy tại thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm và đang trên đường đi trộm tiếp thì gặp lực lượng 141. Cảnh sát xác định, từ đầu năm đến hay, Hưng và Ba đã gây ra 8 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.