Điều tra

Khởi tố hai đối tượng làm giả giấy tờ, con dấu Bệnh viện Bạch Mai

25/04/2019, 17:32

Hai đối tượng làm giả giấy ra viện, giấy khám sức khỏe của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để bán cho nhiều công nhân Khu công nghiệp ở Tx. Từ Sơn,

img
Hai đối tượng Thường và Tỵ

Ngày 25/4/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tx. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can đối với Hà Lương Thường (SN 1986 ở Tây Lương, Tiền Hải, Thái Bình) và Lê Thị Tỵ (SN 1965 ở Kiôt Chợ Vàng, Cổ Bi, Gia Lâm, TP Hà Nội) về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” quy định tại Điều 341, Bộ luật hình sự 2015 và đang tiếp tục tập trung phối hợp đấu tranh mở rộng vụ án.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, nắm tình hình, Công an Tx. Từ Sơn phát hiện đường dây làm giả giấy ra viện, giấy khám sức khỏe của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để bán cho các cá nhân, chủ yếu là công nhân và người lao động tại các Khu công nghiệp trên địa bàn có nhu cầu làm hồ sơ xin việc, hưởng chế độ phúc lợi, bảo hiểm… nên đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh để xác lập Chuyên án phối hợp đấu tranh triệt phá.

Sau quá trình thu thập thông tin, tài liệu, hồi 09h30 ngày 17/4/2019, tại khu vực vòng xuyến cầu vượt Đại Đình thuộc Phù Chẩn, TX Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, Công an Tx. Từ Sơn bắt giữ đối tượng Hà Lương Thường, có hành vi mua bán giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức, thu giữ: 08 giấy ra viện, 04 giấy khám sức khỏe, 05 giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm và 01 giấy chứng nhận nằm viện mang danh Bệnh viện Bạch Mai (đều chưa ghi nội dung, có đóng dấu tròn, dấu chức danh, chữ ký của Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quốc Anh và chữ ký của một số bác sỹ khác). Khám xét khẩn cấp nơi ở của Thường, thu giữ 70 giấy khám sức khỏe; 46 giấy ra viện; 13 giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội và 15 giấy chứng nhận nằm viện. Trên các tờ giấy đều có đóng dấu tròn màu đỏ của Bệnh viện Bạch Mai và dấu chức danh của Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quốc Anh và chữ ký của một số bác sỹ Bệnh viện này như: Nguyễn Đình Thái, Nguyễn Kim Minh, Hà Thị Thanh Hương...

Tại cơ quan điều tra, Thường khai nhận toàn bộ giấy tờ nêu trên là giấy tờ giả, Thường đặt mua của một người phụ nữ ở Hà Nội và đem rao bán kiếm lời với giá 280.000 đồng/giấy ra viện và 200.000 đồng/giấy khám sức khoẻ.

Sáng 17/4, có người phụ nữ nhắn tin vào tài khoản Zalo “Đời là thế” của Thường để đặt mua 3 tờ giấy ra viện và 1 tờ giấy khám sức khoẻ, Thường hẹn giao hàng ở vòng xuyến KCN Vship. Khoảng 9h30 cùng ngày, Thường đến chỗ hẹn, thấy một người phụ nữ đi đến chỗ Thường đứng nên giao các giấy tờ này và thu tiền thì bị lực lượng chức năng tới phát hiện, bắt giữ.

Điều tra mở rộng, ngay 19h tối 17/4, Công an Tx. Từ Sơn đã bắt giữ Lê Thị Tỵ khi đang mang theo 30 giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, 26 giấy chứng nhận nằm viện để bán theo đơn đặt hàng của Thường. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Tỵ thu giữ: 30 giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, 29 giấy chứng nhận nằm viện, 08 giấy khám sức khỏe giả. Toàn bộ các giấy tờ đều có đóng dấu tròn màu đỏ của Bệnh viện Bạch Mai và dấu chức danh của Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quốc Anh.

Xác minh nhân thân, Thường học đến lớp 6/12. Từ năm 2014, Thường đi làm nghề tự do và thường xuyên văng mặt tại địa phương, không có nghề nghiệp và nơi cư trú ổn định. Năm 2016, Thường bị TAND tỉnh Thái Bình phạt 1 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Tuy chưa có tiền án tiền sự, và được học hết lớp 12/12, nhưng Tỵ cũng như Thường, từ năm 2008, đi làm nghề tự do và thường xuyên vắng mặt ở địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.