Pháp luật

Khởi tố hai đối tượng tàng trữ trái phép súng quân dụng

09/08/2022, 16:19

Mua súng nhưng không sử dụng được, trên đường đi trả súng, đối tượng bị công an bắt giữ và lập biên bản…

Ngày 9/8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết vừa phối hợp Công an huyện Càng Long tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Nguyễn Trọng Tính (35 tuổi). Tính là kẻ có hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Cùng bị khởi tố là Trần Hữu Thắng (51 tuổi). Cả 2 cùng ngụ thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Thắng thì bị khởi tố về hành vi mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

img

Nguyễn Trọng Tính bị công an bắt tạm giam.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 1/2022, Thắng mua 1 khẩu súng ngắn, thân màu đen và 5 viên đạn kim loại màu vàng với giá 3,5 triệu đồng. Đến tháng 5/2022, Thắng đem khẩu súng và 5 viên đạn này bán cho người bạn của Tính với giá 5 triệu đồng.

Do không sử dụng được nên bạn của Tính nhờ Tính đến gặp Thắng trả lại súng, lấy lại 5 triệu đồng và hứa cho Tính 2 triệu đồng. Sau đó, Tính lấy khẩu súng cùng 5 viên đạn đi tìm Thắng nhưng không gặp.

Trên đường đi đến địa điểm thuộc khóm 6, thị trấn Càng Long thì Tính bị lực lượng công an phát hiện lập biên bản và tạm giữ tang vật. Lực lượng chức năng đã giám định khẩu súng và 5 viên đạn trên được chế tạo thủ công có tính năng, tác dụng như vũ khí quân dụng, súng còn bắn được đạn nổ.

Công an cho biết, Nguyễn Trọng Tính từng có tiền án về hành vi hủy hoại tài sản và Trần Hữu Thắng có tiền án về hành vi mua, bán trái phép chất ma túy, ra tù vào tháng 4/2021.

img

Công an khám xét nơi ở của Trần Hữu Thắng.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Công an tỉnh Trà Vinh đã triển khai nhiều biện pháp để đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí (VK), vật liệu nổ (VLN), công cụ hỗ trợ (CCHT). Đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân giao nộp các loại VK, VLN, CCHT cho cơ quan chức năng quản lý theo quy định của pháp luật. Qua đó góp phần tích cực bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm nay, công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức phổ biến, tuyên truyền các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT bằng nhiều hình thức thông qua các phương tiện truyền thông, tổ chức tuyên truyền trực tiếp tại các cuộc họp dân và trên các trang mạng xã hội… được khoảng 400 cuộc, với hơn 11.000 lượt người dự, xem.

Lực lượng công an các cấp đã tổ chức vận động thu hồi 16 cây súng các loại (súng quân dụng, súng tự chế…), trên 500 viên đạn, đầu đạn các loại, 36 vũ khí thô sơ và 15 công cụ hỗ trợ.

Bằng các biện pháp công tác, cơ quan công an đã đấu tranh, phát hiện, củng cố hồ sơ xử lý hình sự 3 vụ án, 7 đối tượng về hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.