An ninh hình sự

Khởi tố hai thanh niên ở Quảng Ngãi sử dụng giấy phép lái xe giả

25/05/2023, 12:40

Công an huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi đã khởi tố bị can với hai thanh niên ở địa phương sử dụng giấy phép lái xe hạng A1 giả.

Ngày 25/5, Công an huyện Sơn Tịnh cho biết, đã khởi tố bị can đối với 2 thanh niên trú tại huyện Sơn Tịnh về hành vi sử dụng giấy phép lái xe hạng A1 giả.

img

Công an làm việc với một trong hai đối tượng sử dụng giấy phép lái xe giả (Ảnh: CA)

Cụ thể, công an đã khởi tố đối với N.C.T. (31 tuổi, trú xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh) và N.X.K. (32 tuổi, trú Tịnh Thọ, Sơn Tịnh) về hành vi sử dụng giấy phép lái xe hạng A1 giả, được quy định tại khoản 1 Điều 341 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, qua kiểm tra, Công an huyện Sơn Tịnh phát hiện hai đối tượng trên sử dụng giấy phép lái xe hạng A1 giả để điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông nên đã tạm giữ, điều tra và khởi tố.

Theo Công an huyện Sơn Tịnh, thời gian gần đây, trên mạng xã hội các đối tượng đăng tải các nội dung liên quan đến việc mua bán Giấy phép lái xe giả và tìm cách tiếp cận những người có nhu cầu.

Trong khi đó, nhiều trường hợp chưa nhận thức đầy đủ quy định của pháp luật, có tâm lý lo sợ khi đi thi bị đánh trượt, sợ mất thời gian nên thường vào các trang mạng mua về sử dụng.

Việc mua bán giấy phép lái xe mô tô hạng A1 với mức giá dao động từ 1 - 1,5 triệu đồng, hình thức nhanh gọn, nhận giấy phép lái xe mới trả tiền nên nhiều người đã “liều” để mua bằng lái giả. Do đó, công an khuyến cáo người dân không nên sử dụng bằng lái giả vì hành vi trên là vi phạm pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.