Điều tra

Khởi tố hai vợ chồng giết chủ nợ, phi tang thi thể

25/06/2018, 14:58

Cơ quan CSĐT Công an Q.Sơn Trà tống đat quyết định khởi tố vụ án, bị can đối với hai vợ chồng giết người...

Thi-the-nu-gioi-chet-trong-tu-the-bi-troi-chan-pta

Nơi người dân phát hiện thi thể bà Nga

Ngày 25/6, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam  4 tháng đối với Nguyễn Hùng Dũng (50 tuổi) và vợ là Lê Thị Phương Oanh (49 tuổi, cùng trú phường Nại Hiên Đông) để điều tra về hành vi Giết người. 

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, bà Oanh có vay bà Văn Thị Thanh Nga (45 tuổi, trú phường An Hải Tây) số tiền 200 triệu đồng và không có khả năng chi trả nên lên kế hoạch giết bà Nga để khỏi trả nợ.

Sáng 20/6, bà Oanh nhắn tin cho bà Nga nhờ đi chợ mua thức ăn mang đến phòng 612 khu chung cư C2 (phường Nại Hiên Đông) của vợ chồng Oanh và Dũng. Trong lúc bà Nga đang ngồi nói chuyện với bà Oanh thì bị ông Dũng dùng dây dù xiết cổ từ phía sau. Bà Oanh dùng tay đè chặt 2 chân để nạn nhân không chống cự được.

Gây án xong, Dũng lục túi xách lấy tiền và điện thoại của nạn nhân. Còn xe máy của nạn nhân Dũng mang đến gửi tại Bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng.

Sau đó Dũng bảo vợ con đi ra ngoài thuê phòng trọ để ở, Dũng ở lại sử dụng dây thép để trói chân tay nạn nhân, rồi bỏ vào thùng catton. Đến 1h ngày 21/6, khi thấy các hộ dân trong khu chung cư đã ngủ say, Dũng dùng xe máy chở thi thể nạn nhân ném xuống vịnh Mân Quang. Gây án xong, Dũng thuê khách sạn ở để theo dõi tình hình.

Khoảng 4h30 sáng 21/6, người nuôi cá dưới chân cầu Mân Quang (phường Thọ Quang) phát hiện thi thể bà Nga nổi trên mặt nước, trong tư thế tay chân bị trói chặt bằng dây thép, mặt bị bịt bằng túi nylon màu đen nên báo cảnh sát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 21/6, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) đã bắt Oanh khi đến nhà xác Bệnh viện Đà Nẵng nơi lưu giữ thi thể nạn nhân để nghe ngóng thông tin. Đến 15h30 cùng ngày, Dũng bị cơ quan điều tra bắt khi đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Ngô Quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.