Pháp luật

Khởi tố kẻ bày trò khống chế nhân tình gây chấn động

10/08/2014, 10:56

Cơ quan công an đã có quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Văn Tuấn - kẻ chủ mưu vụ dàn cảnh, khống chế người tình trong nhà trọ.

TIN LIÊN QUAN

Hiện trường vụ khống chế con tin
Hiện trường vụ khống chế con tin

Chiều ngày 9/8, Thượng tá Trần Quốc Hải – Phó trưởng Công an Q.12, TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Văn Tuấn (31 tuổi, quê quán An Giang) để làm rõ về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”, theo VTC News.

Đối với Phạm Thị Chi, người tình của Tuấn (37 tuổi, quê ở Hậu Giang), cơ quan điều tra đã cho phép chị được phép tại ngoại.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, Tuấn là đối tượng đã có tiền sử nghiện ma túy nhiều năm nay, đã từng đi cai nghiện 3 lần, nhưng nay lại tái nghiện. Tuấn cũng đã có gia đình và 2 người con trai. Còn chị Chi cũng đã có gia đình và 3 người con.

Tuấn và chị Chi đã nảy sinh tình cảm từ đầu năm 2014 sau nhiều lần gặp gỡ, trò chuyện. Con của Tuấn cũng được chồng của chị Chi chăm sóc.

Bước đầu, Công an Q.12 khẳng định: Đây không phải là vụ khống chế, bắt cóc con tin để đòi tiền chuộc như nhận định ban đầu. Chị Chi đã tự nguyện ở lại phòng trọ cùng Tuấn chứ không phải bị khống chế.

Do đó, Công an đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” chứ không phải là tội “Bắt giữ người trái pháp luật”. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.