An ninh hình sự

Khởi tố kẻ đánh đập, nhốt bé trai 3 tuổi vào tủ cấp đông ở Hà Nam

15/08/2022, 21:39

Tối 15/8, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đơn vị này đã khởi tố đối tượng nhốt cháu bé 3 tuổi vào tủ cấp đông về tội "giết người".

Cụ thể, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng Nguyễn Trường Giang về tội "giết người".

img

Đối tượng Nguyễn Trường Giang bên tang vật vụ án

Trao đổi với PV Báo Giao thông, luật sư Nguyễn Viết Đức - Giám đốc Công ty Luật TNHH Hà Sơn Bình - Đoàn luật sư thành phố Hà Nội nhận định: "Hành vi của Nguyễn Trường Giang là hành vi nguy hiểm cho xã hội. Rất may mắn rằng cháu bé đã qua cơn nguy kịch, nhưng hành vi của Giang là hành vi cố ý tước đoạt trái pháp luật tính mạng của người khác.

img

Luật sư Nguyễn Viết Đức - Giám đốc Công ty Luật TNHH Hà Sơn Bình - Đoàn luật sư thành phố Hà Nội.

Mặc dù hậu quả chết người chưa xảy ra, nhưng Giang vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Giết người. Bởi, hành vi của Giang là lỗi cố ý trực tiếp, mong muốn hậu quả xảy ra. Đối với hành vi của Giang sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội giết người theo khoản 1 Điều 123 Bộ Luật hình sự khi bị xem xét áp dụng với các tình tiết tăng nặng như “Giết người dưới 16 tuổi”, “Vì động cơ đê hèn” và “Có tính chất côn đồ”.

Khung hình phạt với tội này là bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình".

Như trước đó Báo Giao thông đã thông tin, khoảng 15h20 ngày 13/8, cháu N.H.Đ (sinh năm 2019, trú tại xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân) từ nhà đi sang quán trà sữa của Nguyễn Trường Giang để chơi, lúc này chỉ có một mình Giang ở quán.

Bực tức vì bị cháu N.H.Đ hỏi nhiều nên Nguyễn Trường Giang cầm chiếc chày bằng kim loại đập mạnh vào phần đầu sau cháu N.H.Đ, khiến cháu bé ngã khỏi giường, đập đầu xuống sàn nhà và khóc to.

Nguyễn Trường Giang dỗ nhưng cháu N.H.Đ càng khóc to, gọi mẹ nên Giang đã dùng tay trái bịt miệng, tay phải bóp, ghì cổ cháu nằm trên sàn nhà. Khoảng 1 phút sau cháu N.H.Đ không khóc nữa và nằm im. Khi Giang bỏ hai tay, ra ngoài cửa quán để quan sát thì cháu N.H.Đ bất ngờ kêu "ông ơi, mẹ ơi chú đánh con".

Thấy vậy, Nguyễn Trường Giang nảy sinh ý định giết cháu N.H.Đ nên đã dùng dây dù buộc, siết chặt lại phía sau gáy cháu N.H.Đ; tiếp đó đối tượng bịt miệng, bóp cổ và đập mạnh đầu cháu xuống sàn nhà làm N.H.Đ bất tỉnh. Khi cháu nằm im và không có phản xạ gì thì Nguyễn Trường Giang bế cháu đặt vào thùng carton, cho vào ngăn đông của tủ lạnh rồi bỏ đi.

Nhờ kiểm tra camera mà gia đình cháu đã tìm được cháu và đưa cháu đi cấp cứu kịp thời.

Ngày 15/8, thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, sức khoẻ cháu N.H.Đ đã ổn định, đủ điều kiện xuất viện về nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.