Điều tra

Khởi tố kẻ dùng súng bắn người trong quán ăn đêm

13/02/2017, 15:20
image

Sau khi dùng súng bắn nát đùi 1 cô gái trong quán ăn đêm, đối tượng bỏ trốn và "sa lưới" khi về nhà.

a1-quan-an-dem-vu-no-sung-1481602884

Quán ăn đêm nơi xảy ra vụ nổ súng.

Công an TP Vinh (Nghệ An) vừa tiến hành đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng với Nguyễn Hoàng Việt (32 tuổi, trú xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và làm rõ hành vi cố ý gây thương tích đối với người khác.

Việt được xác định là đối tượng đã dùng súng bắn vào đùi chị Phạm Thị Hải Y. (SN 1990, trú phường Vinh Tân, TP Vinh) vào đêm 8/12/2016 trong một quán ăn đêm, sau đó bỏ trốn.  

Sau hơn 1 tháng lẩn trốn, Việt về thăm nhà, đón Tết thì bị Công an phát hiện bắt giữ. Bước đầu, Việt khai sau khi gây án đã bắt xe vào Đà Nẵng lẩn trốn. Khẩu súng gây án được vứt xuống sông Lam đoạn chảy qua xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

images1823259__nh_Nguy_n_Ho_ng_Viet

Đối tượng Nguyễn Hoàng Việt.

Từ lời khai của Việt, lực lượng công an đã mò tìm được khẩu súng tang vật gây án. Khẩu súng này được Việt mua ở Thanh Hóa với giá 7 triệu đồng.

Trước đó, vào đêm 8/12, Việt cùng nhóm bạn đến một quán ăn đêm khu vực phường Cửa Nam, TP Vinh. Lúc này, một nhóm thanh niên xảy ra va chạm với nhóm của chị Phạm Thị Hải Y. Vì quen biết cả hai nhóm, Việt xông vào can ngăn nhằm giải hòa. Tuy nhiên, Việt và Y. lại xảy ra mâu thuẫn do Y. buông lời xúc phạm Việt, cho rằng Việt không đủ tư cách đứng ra hòa giải. Mọi người can ngăn thì nhóm Y. rời đi sang quán ăn khác (gần sân bóng TP Vinh).

Ấm ức vì bị thách thức, Việt về nhà lấy khẩu súng mua trước đó, cùng với Dương Xuân Lập (SN 1992), Hồ Tuấn Anh (SN 1989) và Phạm Hồng Hoan (SN 1995, đều trú xã Nghi Kim), thuê một taxi đi tìm Y. trả đũa. Khi phát hiện nhóm của Y. đang ăn đêm trong quán, Việt cùng các đối tượng xông vào quán. Việt dùng súng bắn 1 phát vào đùi Y, sau đó bắn tiếp 1 phát chỉ thiên để thị uy.

Gây án xong các đối tượng lên xe rời khỏi hiện trường rồi chia nhau đi trốn. Không lâu sau, các đối tượng gồm: Lập, Tuấn Anh, Hoan đều đã bị công an bắt giữ, riêng Việt bỏ trốn và cắt đứt mọi liên lạc với gia đình.

Hiện cơ quan Công an TP Vinh đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Xem thêm video: Nữ nhân viên bảo hiểm bị đánh ghen, bắt quỳ gối ngay giữa phố

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.