An ninh hình sự

Khởi tố kẻ nhận là thư ký Giám đốc Công an Điện Biên đi cưỡng đoạt tài sản

07/04/2022, 20:02

Tự nhận mình là thư ký của Giám đốc Công an tỉnh, ép doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn nộp tiền để được tạo điều kiện và bỏ qua sai phạm.

Theo đó, Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt để tạm giam đối tượng Nguyễn Minh Chất (SN 1977, trú tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

img

Đối tượng Nguyễn Minh Chất nhận mình là thư ký Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đi cưỡng đoạt tài sản

Trước đó, trên địa bàn huyện Tuần Giáo và thành phố Điện Biên Phủ xuất hiện một đối tượng tự giới thiệu là thư ký của Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên. Đối tượng đã đến gặp gỡ nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn đòi nộp một khoản tiền từ vài chục triệu đến vài trăm triệu để được tạo điều kiện trong quá trình kinh doanh, sản xuất.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc và dựng lên được chân dung của đối tượng.

Đây là một đối tượng đến từ thành phố Hồ Chí Minh, có mối quan hệ quen biết với một số cán bộ đang công tác tại Công an tỉnh Điện Biên; là người có mối quan hệ phức tạp với nhiều phụ nữ trên địa bàn, lưu trú ở một số khách sạn trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Tuần Giáo.

Vốn là người giảo hoạt, có kinh nghiệm trong một số lĩnh vực, đối tượng đã sử dụng phương thức tạo lập lòng tin bằng cách nhấn mạnh về mối quan hệ của mình với những người có chức vụ cao tại các cơ quan nhà nước nhằm chiếm đoạt tài sản bằng cách gặp, đe dọa và yêu cầu các cá nhân, doanh nghiệp nếu muốn bỏ qua sai phạm thì phải trực tiếp gặp và đưa cho đối tượng một khoản từ hàng chục đến hàng trăm triệu tiền mặt chứ không sử dụng hình thức chuyển thông qua tài khoản ngân hàng.

Tại cơ quan công an, Chất khai nhận đã thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của một doanh nghiệp thi công công trình xây dựng tại huyện Tuần Giáo với số tiền là 40 triệu đồng.

Công an tỉnh Điện Biên đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ các thông tin khác liên quan đến đối tượng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.