Điều tra

Khởi tố kẻ trộm điện thoại hiếp dâm, giết bé gái 12 tuổi

16/05/2018, 10:39

Công an tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố đối tượng hiếp dâm, giết bé gái 12 tuổi tại Sa Pa

Ảnh 1. Đối tượng Giàng A Giả tại cơ quan cảnh sát

 Đối tượng Giàng A Giả hiếp dâm, giết bé 12 tuổi trên đường chạy trốn vì trộm cắp bị bắt giữ tại cơ quan cảnh sát điều tra

Ngày 16/5, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị vừa tiến hành khởi tố bị can đối với Giàng A Giả (SN 1990, trú tại thôn Sâu Chua, xã Sa Pả, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em và giết người. Đồng thời củng cố hồ sơ để khởi tố Giả với hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, 10h ngày 13/5/2018, Công an huyện Sa Pa nhận được tin báo của lực lượng Công an xã Sa Pả, huyện Sa Pa về việc cháu Châu Thị T (SN 2006) trú tại thôn Sa Pả rời khỏi nhà đi bộ đến trường, đến tối cùng ngày cả nhà không thấy cháu về nên tá hỏa đi tìm. Sáng 13/5, gia đình phát hiện cháu tử vong trên khu vực đồi rừng cách nhà không xa trong tình trạng cúc áo bị đứt và phần thân dưới trong tình trạng lõa thể.

Ngay sau khi nhận thông tin, công an huyện Sa Pa đã báo cáo công an tỉnh và lập tức vào cuộc điều tra.

Quá trình rà soát các đối tượng nghi vấn, lực lượng chức năng xác định Giàng A Giả (SN 1990) cùng trú tại thôn là đối tượng đã liên tiếp trộm cắp tài sản trên địa bàn và đã bị truy đuổi đến khu vực cháu Châu Thị T. bị giết.

Ngay lập tức, các mũi trinh sát nhanh chóng được huy động tiến hành truy tìm đối tượng trên khắp các ngả đường mà hắn có thể trốn chạy. Đến khoảng 12h30 cùng ngày đã phát hiện đối tượng đang lẩn trốn tại thôn Chu Lìn I, xã Trung Chải, huyện Sa Pa (nhà mẹ vợ Giả). Cơ quan CSĐT đã tiến hành yêu cầu đối tượng về trụ sở Công an huyện để điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Giàng A Giả đã khai nhận toàn hành vi hiếp dâm và giết cháu Châu Thị T. vào sáng 12/5.

Theo đó, sau khi bị truy đuổi vì ăn trộm điện thoại, Giả nhìn thấy T. đang trên đường đi học liền nảy sinh ý định hiếp dâm cháu T. Hắn đi đến và bảo cháu T. cho quan hệ. Cháu T. giật mình bỏ chạy thì đối tượng đuổi theo xuống khu vực đồi rừng của gia đình ông Giàng A Dình ở thôn Sa Pả thì bắt giữ được cháu T.

Sau đó, hắn đẩy cháu T. ngã xuống đất để thực hiện hành vi đồi bại. Trong khi thực hiện hành vi phạm tội, do cháu T. kêu cứu và chống cự Giả đã đấm cháu T. vào mặt, dùng tay bóp cổ và sử dụng khăn quàng đỏ trói buộc 2 cổ tay cháu về phía trước. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Giả lấy chiếc váy của nạn nhân phủ lên người cháu T. rồi bỏ trốn lên thị trấn Sa Pa, bán 3 chiếc điện thoại di động vừa trộm cắp được lấy tiền tiêu xài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.