An ninh hình sự

Khởi tố kẻ xông vào nhà truy sát gia đình vợ cũ khiến 2 người tử vong

30/09/2020, 13:58

Công an Hà Tĩnh đã khởi tố bị can đối với kẻ xông vào nhà truy sát gia đình vợ cũ khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương.

img
Lê Minh Hải

Sáng ngày 30/9, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo khoản 1 Điều 123 BLHS về tội giết người đối với Lê Minh Hải (SN 1983, trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh).

Hải chính là đối tượng gây ra vụ án mạng xảy ra vào chiều 28/9 tại ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Vân (mẹ vợ cũ của Hải, ở số 59, ngõ 141, đường Nguyễn Xí, TDP4, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương.

Trước đó, khoảng 13h chiều 28/9, bà Nguyễn Thị Vân (71 tuổi, trú tại tổ dân phố 4, phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) đang ở trong nhà cùng 2 người con gái là chị Bùi Thị Huỳnh (40 tuổi) và chị Bùi Thị Nhung (47 tuổi) thì Lê Minh Hải cầm dao xông vào nhà truy sát.

Sau khi đâm cả 3 người trong nhà trọng thương, Hải nhanh chóng rời khỏi hiện trường, bỏ trốn.

img
Khu vực trước nhà bà Vân - nơi xảy ra vụ án mạng

3 nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu ngay sau đó nhưng do vết thương quá nặng, chị Nhung đã không qua khỏi.

Chị Bùi Thị Huỳnh bị dao đâm xuyên ngực, vào phổi, rách một phần gan. Dù được các bác sĩ cố gắng phẫu thuật để cứu chữa nhưng vết thương quá nặng, tiên lượng xấu nên tối ngày 28/9, gia đình đã xin đưa bệnh nhân về nhà và tử vong sau đó.

Còn bà Nguyễn Thị Vân bị thương ở thành bụng. Sau khi phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân cơ bản ổn định nên được chuyển sang Khoa Ngoại điều trị.

img
Chỉ vì chia tiền đền bù đất đai mà con rể truy sát gia đình vợ cũ khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương

Còn Lê Minh Hải, đến 18h tối cùng ngày (28/9) bị các lực lượng chức năng bắt giữ khi đang chạy trốn ở khu vực huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Bước đầu Hải khai do xảy ra mâu thuẫn với gia đình vợ cũ trong việc chia tiền đền bù mảnh đất (trước đây được gia đình bên vợ cho vợ chồng Hải để xây dựng nhà ở) vừa được một dự án làm đường thu hồi là nguyên nhân gây ra vụ truy sát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.