Điều tra

Khởi tố nam thanh niên tấn công Báo điện tử VOV và nhiều website khác

27/11/2021, 13:37

Nam thanh niên cho biết mục đích tấn công Báo điện tử VOV và nhiều website khác vì thích thể hiện khả năng của bản thân.

Ngày 27/11, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Bình Định cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vương Quốc Thịnh (23 tuổi, xã Cát Hanh, huyện Phù Cát) để điều tra về hành vi "cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử".

Cụ thể, trong khoảng thời gian tháng 6/2021, Thịnh đã 88 lần tấn công 23 website, trong đó có Báo điện tử VOV thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam.

img

Cơ quan công an làm việc với đối tượng Thịnh

Trước đó, ngày 13/6 Báo điện tử VOV bị tấn công mạng, làm tràn băng thông khiến việc truy cập vào báo bị tê liệt.

Ngay sau đó, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ CA đã phối hợp với CA các địa phương khẩn trương vào cuộc điều tra, truy vết, làm rõ tính chất vụ việc, xác định đối tượng thực hiện.

Tại Bình Định, qua quá trình xác minh, rà soát và chuyển hoá chứng cứ điện từ trên không gian mạng.

Qua đó đã làm rõ đối tượng Thịnh là người đã tham gia đánh sập một số website như trường ĐH Luật TP Hồ Chí Minh, UBND TP Đà Nẵng. Còn website Báo điện tử VOV bị Thịnh tấn công vào ngày 14/6 nhưng không thành công.

Tại cơ quan chức năng, Thịnh thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình và cho biết sở dĩ làm vậy là để thể hiện khả năng của bản thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.