Pháp luật

Khởi tố người mẹ nhẫn tâm đâm chết con gái 2 tuổi

11/11/2014, 18:21

Cơ quan công an vừa bắt tạm giam Tú Anh để điều tra vụ việc đâm chết con rồi tự tử nhưng được cấp cứu kịp thời.

Tú Anh trong ngày cưới (Ảnh Ngôi sao/VnExpress)
Tú Anh trong ngày cưới (Ảnh Ngôi sao/VnExpress)

Ngày 11/11, Tiền Phong dẫn thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: Cơ quan này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Tú Anh (24 tuổi) ở ấp Phước An, xã Phú Tân, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) để điều tra hành vi “Giết người”.

Theo điều tra, Trần Thị Tú Anh kết hôn với anh Sơn Quốc Hưng và có với nhau một bé gái 2 tuổi. Gia đình có hơn 60 công ruộng, lại có tiệm bán hàng tạp hóa, kinh doanh ổn định nhưng gần đây Tú Anh ngỏ lời muốn đi làm công nhân ở khu công nghiệp An Nghiệp (Sóc Trăng). Sợ con không người chăm sóc, anh Hưng không đồng ý cho vợ đi làm nên hai vợ chồng có xảy ra cự cãi.

Khoảng 19h ngày 27/10, mẹ anh Hưng có gọi Tú Anh đưa con đi lể vai (phong tục địa phương giúp bé ăn nhiều) nhưng không thấy con dâu trả lời.

Thấy bất thường, mọi người xô cửa phòng kiểm tra thì phát hiện Tú Anh sùi bọt mép, bé Khánh Băng nằm cạnh mẹ đã bị đâm chết.

Trong đêm 27/10, Tú Anh được chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng cấp cứu trong đêm và đã qua nguy kịch. Cháu Khánh Băng thiệt mạng do bị đứt động mạch, mất nhiều máu.

Hiện cơ quan chức năng đang tích cực làm rõ nguyên nhân người mẹ trẻ ra tay sát hại con.

Vụ việc đau lòng trên đã khiến dư luận không khỏi đau lòng, xót xa. Tuy nhiên, chỉ cách đây một tháng, một vụ việc tương tụ cũng đã diễn ra tại bình Dương.

Theo báo Công an TP. HCM, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 13/10, tại phường Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng thời gian trên, anh Nguyễn Thiện Lương. (SN 1980, quê Nghệ An) đi làm về, khi bước vào phòng trọ, anh Lương vô cùng hoảng hốt phát hiện vợ anh, chị Đặng Thị Liễu (SN 1982, cùng quê Nghệ An) treo cổ tự tử ở cầu thang, còn con gái út  là bé N.T.T.G chết trong phòng ngủ, bên dưới có nhiều vết máu.

Ngay sau đó, anh Lương đã dùng dao cắt dây và đưa vợ xuống, đồng thời kêu cứu hàng xóm đến giúp đỡ. Tuy nhiên, qua kiểm tra thì cả hai mẹ con chị Liễu đều đã tử vong trước đó.

Kết quả điều tra của Công an tỉnh Bình Dương cho thấy chị Liễu chết do tự tử. Trước khi tự tử, Liễu đã giết chết đứa con mình mới bốn tháng tuổi.

Mai Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.