Pháp đình

Khởi tố người phụ nữ cuồng ghen, dùng dao giết tình địch

13/06/2015, 14:02

Không kiềm chế được cơn ghen, Ngoan dùng dao thủ sẵn trong người rút ra đâm nhiều nhát vào người chị V.

khoi-to-chong-cuong-ghen-dung-dao-cua-co-tinh-dich
Căn nhà xảy ra vụ việc.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An (PC 45) ngày 12/6 cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Lê Thị Ngoan (33 tuổi, ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) về hành vi Giết người. Nạn nhân là chị V.T.V (27 tuổi, ở xã Yên Na, huyện Tương Dương, Nghệ An).

Theo kết quả điều tra bước đầu, cảnh sát xác định đây là vụ đánh ghen. Nguyên nhân xuất phát từ việc Ngoan nghi ngờ chồng mình có quan hệ tình cảm với V.  Ngày 1/6, người phục nữ 33 tuổi một mình bắt xe vượt gần 200 km đến nơi tình địch đang sinh sống để nói chuyện. Sau đó hai bên xảy ra xô xát, cãi vã.

Không kiềm chế được cơn ghen, Ngoan dùng dao thủ sẵn trong người rút ra đâm nhiều nhát vào chị V., trong đó có một vết cứa sâu ở cổ, chảy máu nhiều, dẫn đến tử vong. Trong quá trình vật lộn Ngoan bị rơi xuống khe nước sau nhà nạn nhân, sau đó được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nhận tin báo, công an có mặt tại hiện trường để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra vụ án.

“Chị Vân bị nhiều vết đâm, trong đó vết cứa cổ nặng nhất là nguyên nhân chính dẫn tới tử vong. Còn Ngoan cũng bị rơi xuống mương nước phía sau nhà, bất tỉnh hơn một ngày. Bước đầu, chị này khai là do ghen tuông, không kiềm chế được bản thân nên gây ra án mạng”, một điều tra viên cho biết.

Sáng hôm xảy ra sự việc, khi nghe tiếng cãi vã, chửi bới phát ra từ nhà chị V.T.V, người dân bản Vẽ, xã Yên Na, khi vào nhà, đã  thấy nữ chủ nhà bất tỉnh, nằm gục bên vũng máu. Phía dưới khe nước cạnh nhà, một phụ nữ khác bị chấn thương, nằm bất tỉnh. Người này là Lê Thị Ngoan (33 tuổi, ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

"Nghe tiếng kêu cứu, tôi chạy sang thì thấy Ngoan đang ngồi trên người Vân, tay vẫn lăm lăm con dao gọt hoa quả. Khi Vân cố vùng dậy thì Ngoan bị rơi văng xuống suối nước cạnh đó và bất tỉnh. Hoảng sợ, tôi vội chạy ra ngoài tri hô cho mọi người biết", bà Vi Thị Lan (58 tuổi, hàng xóm với nạn nhân) nói.

Theo bà Lương Thị Huynh (48 tuổi, Trưởng bản Vẽ), nạn nhân là con út trong gia đình có 5 anh chị em. Khi bố mất, người mẹ đi bước nữa rồi đưa mấy anh chị em Vân về bản này sinh sống.

Còn về phía hung thủ Lê Thị Ngoan, hiện đã có ba mặt con, đứa lớn nhất 9 tuổi, bé nhất chưa đầy một tuổi. Chồng Ngoan làm công nhân xây dựng công trình thủy điện Bản Vẽ (xã Yên Na), thường xuyên vắng nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.