An ninh hình sự

Khởi tố nguyên Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc 1 quỹ tín dụng ở An Giang

02/07/2022, 12:34

Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc đã bàn bạc, giả mạo chữ ký, nâng khống giá trị tài sản thế chấp để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Sáng 2/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Thanh Hải (SN 1972) và Nguyễn Thị Cẩm Yên (SN 1954) - cùng cư trú tại thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang về hành vi “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

img

Bà Nguyễn Thị Cẩm Yên nghe đại diện Cơ quan CSĐT tống đạt các quyết định.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Yên nguyên là Chủ tịch HĐQT Quỹ Tín dụng nhân dân Phú Hòa, huyện Thoại Sơn. Từ năm 2007 - 2016, bà Yên đã bàn bạc, cấu kết với Nguyễn Ngọc Thanh Hải, nguyên Giám đốc Quỹ Tín dụng nhân dân Phú Hòa chỉ đạo các cán bộ tín dụng lập nhiều hợp đồng tín dụng vay vốn từ các tài sản thế chấp của các khách hàng vay vốn.

Tuy nhiên các hợp đồng tín dụng này đều thực hiện không đúng quy trình nghiệp vụ tín dụng, nâng khống giá trị tài sản đảm bảo, tài sản thế chấp không đăng ký giao dịch đảm bảo.

img

Ông Nguyễn Ngọc Thanh Hải nghe Cơ quan CSĐT tống đạt các quyết định.

Mặt khác, với tư cách là Giám đốc, Nguyễn Ngọc Thanh Hải còn cho bà Yên ký mạo chữ ký, chữ viết của người vay trong hợp đồng tín dụng, người nhận tiền trên giấy lĩnh tiền để bà Yên lấy tiền sử dụng vào mục đích cá nhân gây thiệt hại cho Quỹ Tín dụng nhân dân Phú Hòa số tiền 2.258.000.000 đồng.

img

img

Cơ quan công an khám xét nơi ở của các đối tượng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án vào ngày 14/3.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.