Điều tra

Khởi tố nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu

03/07/2016, 17:11

Ngày 3/7, Công an đã khởi tố, khám xét nhà nguyên Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu Phan Hòa Bình.

phan-hoa-binh-vung=tau

Xe của cơ quan CSĐT (Bộ Công an) khám xét nhà các nghi can. (Ảnh: VnExpress)

Ngày 3/7, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và khám xét nơi làm việc, nhà ở của ông Phan Hòa Bình (SN 1959, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, nguyên Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu), tờ Tiền Phong đưa tin.

Ngoài ra, Công an cũng khởi tố và khám xét với ông Trương Văn Trí (52 tuổi, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh, nguyên Phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu) và Nguyễn Thanh Sơn (51 tuổi, Chủ tịch UBND P. 9, nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Vũng Tàu).

Các ông Phan Hòa Bình, Trương Văn Trí và Nguyễn Thanh Sơn bị khởi tố, điều tra về tội Cố ý làm trái quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo thông tin ban đầu, 3 cán bộ trên có một số sai phạm trong công tác quản lý đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất trong thời gian công tác tại TP Vũng Tàu.

Ông Bình và Trí được cho là đã ký hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất cho nhiều người góp vốn vào Công ty cổ phần địa ốc An Khang khi thực hiện Dự án Metropolitan. Công an nhận định, các quyết định trên có sai phạm, theo VnExpress.

Về phía ông Sơn, vị này được cho là tiếp nhận hồ sơ xin phê duyệt dự án chi tiết 1/500 Metropolitan chỉ căn cứ vào quy học do Công ty Khang An cung cấp. Trong khi đó, ông Sơn không căn cứ quy hoạch chi tiết 1/2000 khu dân cư Bắc sân bay, quy hoạch chi tiết 1/500 trục đường 51B/51C.

Hiện, vụ án đang được Bộ công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.