Pháp luật

Khởi tố nguyên Chủ tịch, Phó chủ tịch xã bán rừng tràm

31/03/2015, 08:03

Bán diện tích rừng của địa phương cho tư nhân với giá rất thấp, nhiều cán bộ xã bị kỷ luật

IMG_9001
Ảnh minh họa: Một rừng tràm ở ven quốc lộ 62, nhiều chim cò về trú ngụ

 Ngày 30/3, Công an tỉnh Long An cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Huệ (Long An) đã ra quyết định khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của Nhà nước, tại xã Mỹ Bình.

Quyết định khởi tố bị can hai cán bộ xã gồm: Lê Quốc Cường, nguyên chủ tịch UBND xã Mỹ Bình, ông Nguyễn Văn Tý, nguyên phó Chủ tịch phụ trách kinh tế của xã Mỹ Bình. Cơ quan CSĐT đã ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Cường và thực hiện lệnh tạm giam ba tháng đối với ông Tý. Cả hai đều bị xử lý kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng và bị cách chức chủ tịch, phó chủ tịch xã. Ông Võ Minh Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Bình cũng bị cách chức.

Đầu năm 2014, xã Mỹ Bình được giao bán một số diện tích tràm, bạch đàn của dự án: “Trồng cây theo đai tuyến cản lũ của Chính phủ”. Thay vì tổ chức đấu giá, ông Lê Quốc Cường, Chủ tịch UBND xã, và ông Võ Minh Sơn, Bí thư Đảng ủy xã, đã chỉ đạo bán diện tích rừng của địa phương cho tư nhân với giá chỉ hơn 60 triệu đồng. Trong khi đó, giá trị thực tế của diện tích rừng nói trên lên đến vài trăm triệu đồng.

Sau khi vụ việc bị phát hiện, UBND huyện Đức Huệ thành lập đoàn tiến hành kiểm tra thực tế tại địa phương. Kết quả cho thấy, số lượng cây rừng trong dự án bị khai thác quá lớn, nên cơ quan CSĐT đã vào cuộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.