Điều tra

Khởi tố Nguyễn Thái Lực, em ruột Chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện

02/10/2019, 17:41

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Thái Lực, em ruột của Nguyễn Thái Luyện.

img
Ba anh em Luyện, Lĩnh, Lực "cùng dắt nhau" vào vòng lao lý

Liên quan vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" tại Công ty Alibaba, chiều 2/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thái Lực (20 tuổi, em trai Nguyễn Thái Luyện).

Trước đó, ngày 25/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra triệu tập Nguyễn Thái Lực để làm việc. Ngày 26/9, cơ quan điều tra đã thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ Nguyễn Thái Lực để điều tra. Bước đầu xác định, Lực có tham gia đứng tên trong tổng số 600ha đất nông nghiệp mà công ty Alibaba thu gom mua, tự vẽ ra một số dự án "ma", sau đó quảng cáo là đất nền dự án (đất ở) để bán cho khách hàng...

Như vậy đến nay, cả ba anh em gồm: Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh và Nguyễn Thái Lực đều đã bị khởi tố, bắt giam để điều tra về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại địa ốc Alibaba. Theo điều tra của cơ quan chức năng, địa ốc Alibaba đã ký hợp đồng bán đất nền cho hơn 6.700 khách hàng, thu hơn 2.500 tỷ đồng. Hiện vẫn còn rất nhiều người đến công an để tiếp tục tố cáo về hành vi lừa đảo của lãnh đạo Công ty địa ốc Alibaba.

Vợ ông Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch địa ốc Alibaba là bà Võ Thị Thanh Mai cũng đã được cơ quan điều tra mời lên làm việc. Bà Mai ngoài phụ trách pháp lý tổng công ty địa ốc Alibaba, còn đứng tên tổng giám đốc hai công ty sân sau của ALibaba, đó là Công ty Cổ phần Alibaba Law Firm và Công ty TNHH Xây dựng Maluna (TP.HCM).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.