An ninh hình sự

Khởi tố nhiều đối tượng lợi dụng tuần hành để gây rối

16/05/2014, 07:01

Nhiều đối tượng lợi dụng các đoàn diễu hành yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan trái phép về nước để gây rối trật tự công cộng.

Ngày 15/5, VKSND huyện Trảng Bom, Nhơn Trạch và TP Biên Hòa đã đồng loạt phê chuẩn quyết định khởi tố 3 vụ án với các đối tượng lợi dụng diễu hành để gây rối trật tự công cộng.

Chiều ngày 15/5 Cơ quan CSĐT CA TP Biên Hòa đã khởi tố 6 bị can về tội gây rối trật tự công cộng gồm: Ngô Văn Mừng, Huỳnh Chí Tâm, Hoàng Văn Thu, Phạm Văn Lân, Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Văn Hiền. Cơ quan điều tra xác định 6 bị can trên gây ra hành vi gây rối trật tự công cộng tại KCN Tam Phước, TP Biên Hòa vào tối ngày 13/5.

Đại diện VKSND TP Biên Hòa cho biết, trong số hơn 130 đối tượng bị bắt giữ tại TP.Biên Hòa, lực lượng chức năng đã xác định hơn 40 đối tượng cầm đầu có dùng hung khí trực tiếp đập phá tại các công ty. Đáng chú ý là trong số những đối tượng này, chỉ có một số ít là công nhân, số còn lại không phải công nhân đã đứng ra kích động để lôi kéo công nhân tham gia đập phá tài sản.

Nhiều đối tượng xấu trà trộn trong các đoàn diễu hành để gây rối trật tự công cộng.
Nhiều đối tượng xấu trà trộn trong các đoàn diễu hành để gây rối trật tự công cộng.

Đến cuối giờ chiều ngày 15/5, cơ quan CSĐT đang tiếp tục tạm giữ 224 đối tượng để tiếp tục điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản và công nhiên chiếm đoạt tài sản. Trong 2 ngày qua, cơ quan công an đã huy động lực lượng phối hợp với VKSND khẩn trương sàng lọc xác định hành vi phạm tội để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đại tá Nguyễn Văn Kim, PGĐ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ tổng cộng 302 đối tượng tham gia đập phá, trộm cắp, chống người thi hành công vụ và gây rối trong các cuộc diễu hành trên địa bàn tỉnh. Đây là những đối tượng cầm đầu, quá khích trong các cuộc biểu tình trong 2 ngày qua. Sau hai ngày xảy ra các vụ việc nêu trên, được sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát cơ động (Bộ Công an), CA tỉnh đã kiểm soát được tình hình, lập lại an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo thống kê của cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai trong 2 ngày qua trên địa bàn tỉnh đã có 162 công ty bị các đối tượng quá khích đập phá làm hư hỏng và lấy trộm tài sản. Trong số đó, ngoài phần lớn là công ty của Đài Loan, Trung Quốc, còn có một số công ty của Việt Nam và các nước khác cũng bị thiệt hại về tài sản.  

Vĩnh Phú

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.