Điều tra

Khởi tố nhóm bắt cóc doanh nhân Trung Quốc, đòi nợ 2,5 tỷ đồng

21/07/2016, 09:38

Nhóm bắt cóc dọa chặt tay nạn nhân nếu không trả 700.000 nhân dân tệ (tương đương 2,5 tỷ đồng).

batcoc_0309

Ảnh minh họa

Chiều 20/7, trao đổi với Báo Giao thông, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trường Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an cho biết, đơn vị này đã khởi tố 5 đối tượng bắt cóc doanh nhân người Trung Quốc để đòi nợ số tiền 2,5 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 12/7, một doanh nhân người Trung Quốc là ông Đường Thiệu Dân (43 tuổi) đáp chuyến bay từ TP HCM ra Hà Nội để gặp gỡ bạn hàng. Vừa rời sân bay, người này đã bị một nhóm người Việt khống chế và đưa đến một khách sạn không rõ địa chỉ để giam lỏng. Nhóm bắt cóc dọa chặt tay nạn nhân nếu không trả 700.000 nhân dân tệ (tương đương 2,5 tỷ đồng).

Sau khi vào cuộc điều tra, C45 đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ xác định nghi phạm chủ mưu bắt cóc doanh nhân Trung Quốc là Nguyễn Văn Nam (34 tuổi, ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Nam làm nghề kinh doanh và từng có quan hệ buôn bán với nạn nhân. Trước đó, một người Trung Quốc được ông Dân bảo lãnh vay Nam 700.000 nhân dân tệ nhưng không trả nên Nam đã lên kế hoạch bắt giữ ông Dân để đòi lại số tiền.

Sau 2 ngày rà soát, cảnh sát xác định nạn nhân bị khống chế tại một nhà nghỉ ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, canh gác bên ngoài có nhóm 5 người thay nhau cảnh giới. Ngay lập tức, các trinh sát ập vào địa điểm đã xác định và giải cứu nạn nhân, đồng thời bắt giữ 5 người gồm: Phạm Văn Tuấn (24 tuổi), Phạm Văn Luân (23 tuổi), Đặng Văn Linh (23 tuổi, cùng quê Bắc Ninh), Nguyễn Văn Mùi (37 tuổi, quê Thái Bình) và Vũ Đình Dương (29 tuổi, quê Hải Phòng) để làm rõ vai trò liên quan.

Hiện cơ quan chức năng đang truy bắt nghi phạm cầm đầu vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.