An ninh hình sự

Khởi tố "nữ quái" bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc

18/08/2019, 21:28

Nhận đưa trẻ sơ sinh vượt biên trái phép sang Trung Quốc với số tiền công cao, một nữ quái đã bị khởi tố về tội mua bán người dưới 16 tuổi.

img
Bị can Nguyễn Thị Bích Liễu tại cơ quan công an.

Thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Bích Liễu (SN 1983, trú tại huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) về tội mua bán người dưới 16 tuổi.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, trong lúc phối hợp, làm nhiệm vụ tuần tra biên giới, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn và Đồn biên phòng Cửa khẩu Chi Ma đã phát hiện, bắt giữ Nguyễn Thị Bích Liễu khi đang bế một trẻ sơ sinh tìm cách vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Tại cơ quan điều tra, Liễu khai nhận được một người phụ nữ thuê mang đứa bé sơ sinh từ Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh sang Trung Quốc với mức tiền công 14.000 nhân dân tệ.

Sau khi sự việc được phát hiện, cháu bé đã được lực lượng chức năng đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn chăm sóc.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đang tích cực xác minh thông tin liên quan để sớm đưa cháu bé về với gia đình. Đồng thời, tiếp tục điều tra mở rộng để bắt giữ những đối tượng có liên quan trong đường dây này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.