An ninh hình sự

Khởi tố nữ quái lừa đảo gần 200 tỷ đồng tại Bắc Giang

20/08/2019, 20:01

Với thủ đoạn mời góp vốn làm ăn nhưng sau đó chèn thêm chữ viết và con số vào giấy tờ, đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 200 tỷ đồng.

img
Đối tượng Nông Thị Thúy Xuyên tại cơ quan công an.

Thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nông Thị Thúy Xuyên (SN 1982, trú tại tổ 4, phường Mỹ Độ, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng tháng 3/2018, qua sự giới thiệu của một người bạn, bà N.T.N (SN 1975, trú tại phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) quen Xuyên. Sau đó, Xuyên đã lấy lòng tin, nhiều lần rủ bà N góp vố kinh doanh làm dịch vụ đăng ký xe ô tô tại tỉnh Bắc Giang.

Bà N đã đầu tư vốn cho Xuyên để y thông qua các mối quan hệ của mình đứng ra làm thủ tục nộp thuế trước bạ và đăng ký xe ô tô cho các tổ chức, cá nhận trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Lợi nhuận hàng ngày từ việc “kinh doanh” này sẽ được chia đều.

Đến ngày 11/9/2018, khi bà N đòi rút vốn thì Xuyên không trả, và có ý chiếm đoạt tổng số tiền gần 200 tỷ đồng nên bị bà N tố giác đến Công an tỉnh Bắc Giang.

Kết quả điều tra, xác minh ban đầu cho thấy trong 5 tháng “hợp tác làm ăn”, bà N đã 40 lần giao tiền cho Xuyên, Xuyên đã viết “giấy nhận tiền” hoặc “giấy vay tiền” có chữ viết và chữ ký của cả 2 người.

Để chiếm đoạt tiền, Xuyên đã nghĩ ra thủ đoạn tinh quái là viết chèn thêm số và chữ vào các phần tiền đã giao dịch với bà N. Đơn cử, khi trả số tiền 300 triệu đồng, Xuyên cố tình để cách đầu phần số và chữ sau đó chèn thêm số 9 vào trước, số tiền sẽ trở thành 9 tỷ 300 triệu đồng.

Với thủ đoạn này, Nông Thị Thúy Xuyên đã chiếm đoạt của bà N gần 200 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.