An ninh hình sự

Khởi tố “nữ quái”cho vay nặng lãi, tra tấn con nợ như thời trung cổ

18/08/2021, 21:49

Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa khởi tố “nữ quái” cho vay nặng lãi, tra tấn con nợ dã man như thời trung cổ.

Tối 18/8, thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa ra quyết định khởi tố đối với Lê Thị Hiền (SN 1963 trú tại xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) về tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và cố ý gây thương tích.

img

Công an đọc lệnh khám nhà đối tượng Hiền (ảnh nhỏ là anh H. bị Hiền cầm dây điện đánh vào người). Ảnh C.A

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, qua công tác nắm tình hình và và thu thập tài liệu, chứng cứ có liên quan, lực lượng công an huyện Hương Sơn xác định đối tượng Lê Thị Hiền trong thời gian qua đã tiến hành thực hiện hành vi cho vay nặng lãi trên địa bàn.

Tiến hành lệnh khám xét khẩn cấp nhà đối tượng Hiền, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ nhiều sổ sách, tài liệu và hợp đồng thể hiện nội dung cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự mà Hiền là người đứng tên cho vay.

Qua làm việc với cơ quan Công an, Hiền khai nhận đã nhiều lần thực hiện hành vi cho vay lãi nặng đối với nhiều người từ năm 2017 tới nay. Phương thức vay do hai bên tự thống nhất thỏa thuận với mức lãi suất cho vay là 3.000 đồng/1 triệu/ngày.

Thông qua các tài liệu và chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra đã chứng minh được số tiền mà Hiền hưởng lợi bất chính từ hoạt động cho vay lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trước đó, ngày 03/8, Lê Thị Hiền hẹn anh T.Q.H (SN 1978, trú tại xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) là người vay tiền của Hiền, qua nhà Hiền để trả tiền lãi và tiền nợ gốc.

Tại đây, anh H. chưa có tiền để trả cho Hiền nên đối tượng đã dùng đoạn dây điện đánh liên tiếp vào người anh H. Do chưa có tiền trả cho chủ nợ, nên anh H. cam chịu để Hiền đánh mà không có sự chống cự.

Hậu quả anh T.Q.H đã bị nhiều vết bầm tím trên cơ thể, tỷ lệ tổn thương cơ thể tại thời điểm giám định là 5%.

Được biết, Lê Thị Hiền từng có 2 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.