An ninh hình sự

Khởi tố Phó hiệu trưởng tống tiền nữ giáo viên 129 triệu

12/08/2016, 07:23
image

Dù đã được nạn nhân bãi nại, nhưng ông Trần Kim Nhuận vẫn bị khởi tố về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

khoitophohieutruongtongtienvatinhgiaoviencungtruon

 Trường THPT Duy Tân, TP Tam Kỳ, Quảng Nam

Liên quan đến vụ việc Phó hiệu trưởng tống tiền nữ giáo viên cùng trường, chiều 11/8, cơ quan Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) cho hay đã khởi tố đối với ông Trần Kim Nhuận, Hiệu phó Trường THPT Duy Tân, để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản, tờ Dân trí cho hay.

Trước đó, ngày 3/8, nữ giáo viên tên V., người có quan hệ tình cảm với ông Nhuận và cũng là người đã bị ông này tống tiền có đơn bãi nại gửi đến cơ quan chức năng. Tuy nhiên lá đơn này chỉ có tác dụng xem xét khi ra tòa.

Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, hồ sơ vụ việc cho hay, ông Nhuận và nữ giáo viên cùng trường tên V. dù đã có gia đình nhưng hai người vẫn có mối quan hệ tình cảm. Trong thời gian 2 người qua lại, ông Nhuận có ghi lại những hình ảnh tình cảm thân mật giữa hai người.

Đến thời điểm cô giáo V. sinh con đứa thứ hai, ông Nhuận cho rằng đó là con của mình, nên cả hai đã xảy ra mâu thuẫn. Sau đó ông Nhuận đã yêu cầu cô V. đưa tiền để đi giám định AND. Tiếp đó, ông Nhuận yêu cầu cô giáo phải bồi thường 129 triệu đồng nếu không sẽ nói hết sự thật tình cảm giữa hai người và tung hình ảnh nhạy cảm của cô lên mạng.

Hết cách, nữ giáo viên này kể toàn bộ sự việc cho chồng mình biết. Sau đó, vợ chồng cô giáo quyết định tố cáo sự việc với Công an TP Tam Kỳ.

Ngày 15/7, nữ giáo viên này hẹn ông Nhuận đưa trước 9 triệu đồng tại một quán cà phê trên đường Hùng Vương (TP Tam Kỳ) thì các trinh sát ập vào bắt quả tang.

Trong khi đó, trả lời tờ Pháp Luật TP.HCM, ông Nhuận cho biết trong thời gian quan hệ tình cảm, ông nhiều lần muốn chấm dứt nhưng không được. Số tiền 129 triệu đồng được ông giải thích dùng để giám định ADN con cô V. là 9 triệu đồng. Ông yêu cầu cô V. chịu 5 triệu đồng, ông chịu 4 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi trao đổi qua điện thoại, do bức xúc ông đã đòi đưa 120 triệu đồng. Cũng qua điện thoại, cô V. trả lời: “Vậy là 120 triệu đồng với 9 triệu đồng là 129 triệu đồng đúng không? Nhưng bây giờ chưa đủ tiền nên đưa trước 9 triệu đồng, hẹn đến quán cà phê để lấy tiền”.

“Tôi không muốn lấy tiền mà chỉ muốn nói chuyện vì hết tình còn nghĩa. Cô ấy để tiền lên bàn và tôi đưa tay đỡ theo phản xạ. Tôi muốn nói chuyện nhưng cô ấy bảo đi đón con. Sau đó công an ập vào bắt. Tôi thừa nhận đã nhận số tiền 9 triệu đồng nói trên” - ông Nhuận nói.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Tam Kỳ tiếp tục điều tra để làm rõ.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.