Điều tra

Khởi tố siêu trộm chuyên đột nhập khách sạn tại Đà Nẵng

27/09/2016, 23:42
image

Công an TP Đà Nẵng khởi siêu trộm chuyên đột nhập khách sạn.

khoi-t-sieu-trom-chuyen-dot-nhap-khach-san-tai-da-
Ông Đặng Việt Dũng (áo trắng) thay mặt UBND TP Đà Nẵng thưởng "nóng" cho lực lượng công an.

Cũng trong chiều 27/9, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã đến động viên, thưởng “nóng” 15 triệu đồng cho Công an TP Đà Nẵng về thành tích truy bắt đối tượng. Trước đó vào trưa 26/9, Công an TP Đà Nẵng đã di lý đối tượng Phạm Ngọc Hiếu từ Hậu Giang về Đà Nẵng để tiếp tục điều tra vụ việc.

Theo điều tra của cơ quan công an, khoảng 17h15" chiều 3/9, sau khi lân la làm quen với anh Phan Mạnh Hà, khách du lịch đang lưu trú tại Phòng 706 (khách sạn Golden Sea 3, đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), Hiếu nảy ra phương án trộm cắp.

Biết gia đình anh Hà đang tắm biển chưa về, Hiếu mặc quần bơi rồi lội ra biển cho ướt người. Sau đó, Hiếu vào khách sạn nói trên giả vờ là khách ở phỏng 706 và đề nghị lấy chìa khóa phòng. Do nhầm lẫn, lễ tân khách sạn này đã trao chìa khóa cho Hiếu.

Dễ dàng đột nhập vào phòng anh Hà, Hiếu nhanh tay cuỗm 1 điện thoại Vertu trị giá 12.000USD, 1 điện thoại Samsung Note 3, 1 đồng hồ Tissot cùng 12 triệu đồng tiền mặt; tổng giá trị tài sản khoảng 300 triệu đồng.

le-tan-bat-can-khach-mat-hon-300-trieu-tai-khach-s
Cảnh đối tượng nhận chìa khóa phòng từ lễ tân để lên phòng trộm cắp được cắt từ camera.

Thực hiện xong hành vi trộm cắp, Hiếu lấy quần áo của anh Hà mặc vào người, xuống lễ tân gửi chìa khóa và chuồn thẳng. Tuy nhiên, hình ảnh của Hiếu đã bị camera của khách sạn ghi lại và được chuyển cho cơ quan công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Đà Nẵng xác định Hiếu là nghi phạm chính và bắt đầu truy bắt đối tượng. Đến khoảng 14h ngày 25/9, tổ trinh sát của Công an Đà Nẵng phối hợp cùng Công an tỉnh Hậu Giang bắt giữ Hiếu khi đang lẩn trốn tại quê vợ.

Qua khám xét, cơ quan công an thu hồi các tài sản Hiếu trộm cắp của anh Hà nhưng chưa kịp tiêu thụ, trong đó có điện thoại Vertu đắt giá.

Theo Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, đây là vụ trộm có tính chất chuyên nghiệp. Đối tượng trộm nhằm vào các khách sạn không chỉ ở Đà Nẵng mà còn ở nhiều tỉnh, thành khác.

“Bước đầu đối tượng khai nhận đã thực hiện 11 vụ trộm. Trong đó có 8 vụ trộm tại Đà Nẵng ở các khách sạn từ quận Sơn Trà cho đến Ngũ Hành Sơn và 3 vụ tại Nha Trang (Khánh Hoà). Chắc chắn còn nữa. Đây là đối tượng chưa lần nào có hồ sơ hình sự ở các địa phương đã lưu trú kể cả ở quê” - Đại tá Trần Mưu cho hay.

Vụ án đang được cơ quan công an mở rộng điều tra.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.