Điều tra

Khởi tố tài xế chở Hồ Ngọc Hà gây tai nạn kinh hoàng

31/03/2015, 21:16

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố tài xế Nguyễn Duy Tân.

Xe Ho Ngoc Ha
                   Chiếc xe đón Hồ Ngọc Hà ở sân bay gây tai nạn kinh hoàng

Ngày 31/3, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Duy Tân (25 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè). Nguyễn Duy Tân bị khởi tố để điều tra hành vi “vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Lúc 19h15" ngày 10/2/2015, Tân điều khiển xe ô tô BKS: 51A- 66128 đến đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà ở sân bay Tân Sơn Nhất. Khi đang lưu thông trên đường nội bộ ở sân bay thì xe mất kiểm soát gây tai nạn làm một người tử vong, 15 người khác bị thương. Chiếc xe đứng tên Nguyễn Quốc Cường (tức Cường đô la).

Cơ quan điều tra lập hội đồng để giám định kỹ thuật và xác định nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do lỗi của tài xế chứ không phải của nhà sản xuất xe.

Nguyên nhân được chỉ rõ: lúc Tân dừng xe thì vẫn để xe vẫn nổ máy. Đây là xe có số tự động nhưng Tân quên gạt cần số về vị trí P (số dừng, đỗ xe).

Tân lại mở cửa đi ra để giúp Hồ Ngọc Hà đưa hành lý lên xe. Khi vừa mới bước một chân trái ra khỏi thì xe chạy trượt. Tân dùng chân phải để đạp phanh, nhưng lại nhầm qua chân ga nên khiến chiếc xe tăng tốc rồi gây tai nạn.

Chiếc xe lao lên sảnh chờ trước nhà ga rồi tông đổ hai biển hướng dẫn ở khu vực đỗ xe. Xe tiếp tục tông vào hai xe ô tô 7 chỗ rồi lao sang lề trái tông vào nhiều người khác mới dừng hẳn. Tai nạn khiến ông Nguyễn Văn Ngạch (61 tuổi, ngụ Cần Thơ) tử vong tại bệnh viện cùng 15 người khác bị thương, trong đó có hai người nước ngoài.

Sau tai nạn, tài xế và chủ xe đã bồi thường, hỗ trợ các nạn nhân trên 450 triệu đồng. Do bị can có nhân thân tốt, nơi cư trú rõ ràng, có khắc phục hậu quả, Cơ quan điều tra cho bị can Tân được tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú.

                                                                                                                                

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.