Điều tra

Khởi tố tài xế đâm chết người trong khu vực bảo vệ thi công

27/09/2017, 20:02

Quá trình điều khiển phương tiện ở khu vực bảo vệ thi công, tài xế đã đâm chết 1 người, làm 2 người bị...

1-1-1506501654029

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm xảy ra trong khu bảo vệ thi công

Viện KSND huyện Quảng Trạch, Quảng Bình đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của cơ quan điều tra đối với tài xế Bùi Văn Hiếu (SN 1988, trú xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch) về tội "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Tài xế Hiếu được xác định là người đã lái xe tải ở khu vực bảo vệ thi công đường Xuyên Á, gây tai nạn. Hậu quả chị Nguyễn Thị Thương (25 tuổi, trú xã Quảng Thạch, huyện Quảng Trạch) tử vong.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin sáng 13/9, UBND xã Quảng Thạch, huyện Quảng Trạch lập đoàn bảo vệ thi công tuyến đường Xuyên Á (đường nối từ Khu Kinh tế Hòn La với Khu Công nghiệp xi măng tập trung Tiến – Châu – Văn Hóa), đoạn qua khu vực thôn 9.

Trong quá trình bảo vệ thi công, lực lượng chức năng và hộ gia đình ông Nguyễn Văn Sơn (52 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Mến (có nhà nằm bên đường) xảy ra mâu thuẫn. Sau một hồi lâu giải thích bất thành, chính quyền địa phương cương quyết cho thi công. Thấy vậy, vợ chồng bà Mến, ông Sơn đi ra khu vực các xe tải đang đổ vật liệu thi công để cản trở.

Lúc này, chị Nguyễn Thị Thương, con gái ông Sơn chạy ra kéo bố, mẹ khỏi hiện trường thì bất ngờ bị xe ben BKS: 73C – 053.92 do tài xế Hiếu điều khiển cán lên người, tử vong. Ông Sơn cũng bị đá dăm từ thùng xe ben đổ xuống người làm gãy chân. Một người khác cũng bị thương trong vụ việc là anh Phạm Mạnh Hùng (SN 1983).

Được biết, lý do dẫn đến hành vi cản trở thi công của ông Sơn và gia đình là do nhà ông Sơn có đất nằm trong diện giải phóng mặt bằng để thi công tuyến đường. Quá trình thi công dự án, do không đồng thuận với phương án bồi thường và lo sợ phần nền đường đắp cao sẽ khiến nhà mình ngập lụt vào mùa mưa nên ông Sơn một mực phản đối. Khi chính quyền và lực lượng chức năng địa phương tổ chức bảo vệ thi công thì ông Sơn cùng người nhà tập trung hai bên đường để phản đối và xảy ra vụ tai nạn kể trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.