Điều tra

Khởi tố tài xế đâm cọc tiêu trạm thu phí, chống người thi hành công vụ

11/02/2019, 07:31

Sau khi húc đổ cọc phân làn để không phải trả phí tại trạm Bến Thủy, tài xế tiếp tục có hành vi chống người thi hành công vụ đã bị khởi tố.

img
Dù tài xế nói hết tiền lúc qua trạm thu phí, nhưng kiểm tra trên xe Công an phát hiện rất nhiều cọc tiền mệnh giá thấp. (Ảnh: Đ.T)

Ngày 11/2, theo thông tin từ Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), đơn vị đã tiến hành khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài xế Nguyễn Quang Tuy (49 tuổi, trú tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ. Ô tô BKS 47A-130.89 cũng bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Trong ngày 10/2, với sự chứng kiến của tài xế Tuy, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét phương tiện. Qua khám xét phát hiện bên trong xe có rất nhiều cọc tiền với mệnh giá thấp (tiền lẻ).

img
Hình ảnh xe 47A-130.89 không mua vé, trả phí mà húc đổ cọc phân làn vượt trạm thu phí Bến Thủy 2.

Trước đó 1 ngày, Công an tỉnh Nghệ An nhận được thông báo về nhóm đối tượng có hành vi kích động, gây rối tại các trạm thu phí hoàn vốn BOT QL1 đang trên đường ra Nghệ An nên phối hợp với đơn vị thu phí để thực hiện phương án đảm bảo an toàn giao thông. Đến 15h cùng ngày, đoàn 3 chiếc xe tới trạm thu phí Bến Thủy 2. Các tài xế viện nhiều lý do để kéo dài thời gian mua vé và trả phí, gây ùn tắc giao thông. Trong 3 xe, có 2 xe thực hiện mua vé, trả phí, riêng tài xế BKS 47A-130.89 không thực hiện mua vé với lý do “hết tiền, đề nghị viết giấy ghi nợ” hoặc “thanh toán bằng thẻ ATM”. Sau khi nhân viên trạm thu phí giải thích rằng “trạm thu phí không cho ghi nợ” và “không sử dụng máy quẹt thẻ ATM”, tài xế cho xe lách qua barie, húc đổ cọc tiêu phân làn ở làn số 5 để vượt trạm. Toàn bộ sự việc được tài xế xe BKS 47A-130.89 và những người đi cùng quay phát lên mạng xã hội.

Sau khi sự việc xảy ra, Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh (đơn vị quản lý vận hành trạm thu phí) đã lập biên bản sự việc và báo cáo cơ quan chức năng, đề nghị Công an tỉnh Nghệ An hỗ trợ. Đến khoảng 16h30, lực lượng CSGT đã đón dừng chiếc xe 47A-130.89 trên QL1 và mời tài xế về trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên để giải quyết. Thế nhưng suốt 3 giờ vận động, thuyết phục, tài xế và nhóm người đi cùng không chấp hành, buộc lực lượng chức năng phải áp tải phương tiện về trụ sở.

Tại Công an huyện Hưng Nguyên, khi đang làm việc, tài xế bất ngờ bỏ ra xe ngồi đóng kín cửa suốt một thời gian dài. Trong lúc cảnh sát đang làm nhiệm vụ, tài xế nổ máy, có hành vi chống người thi hành công vụ, buộc công an phải khống chế, xử lý theo quy định.

Cùng thời điểm này, trên mạng xã hội xuất hiện một số đoạn video và hình ảnh kèm theo nội dung nói rằng tài xế, những người đi cùng đã bị công an và côn đồ hành hung. Lãnh đạo Công an huyện Hưng Nguyên khẳng định: "không có chuyện đó". Công an huyện Hưng Nguyên cũng đã báo cáo sự việc lên cấp trên và nhận được chỉ đạo xử lý nghiêm từ Ban giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.