Điều tra

Khởi tố tài xế làm lây lan dịch bệnh Covid-19 cho chính vợ và 3 con

15/07/2021, 21:09

Tài xế sau khi trở về từ TP.HCM đã không khai báo y tế trung thực làm lây lan dịch bệnh cho 4 người khác trong gia đình.

Nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, cơ quan CSĐT công an huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” đối với N. H. L (45 tuổi).

L. là bệnh nhân Covid-19 có mã số 37531, thường trú KP4, thị trấn Phước Dân (huyện Ninh Phước), là lái xe tuyến TP.HCM - Ninh Thuận.

img

Chốt phong tỏa khu vực có bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn Ninh Phước

Trước đó, vào ngày 3/7, tài xế N. H. L lái xe từ TP.HCM về Ninh Thuận nhưng không thực hiện khai báo y tế. Những ngày sau đó tài xế L xuất hiện triệu chứng chứng sốt, ho, đau đầu nên đi khám ở phòng mạch tư nhân (Bs An, thị trấn Phước Dân).

Đến 16 giờ ngày 13/7, L. đến khám tại Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận. Kết quả xét nghiệm dương tính với Sars-Cov-2.

8 trường hợp tiếp xúc gần với tài xế L. có 4 trường hợp dương tính là vợ và 3 con ruột của tài xế này. Trong đó, có em N. D. K có tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại hội đồng thi trường Phạm Văn Đồng trong hai ngày 7-8/7/2021 tại các phòng thi số 215, 217 và 218.

Hiện, Cơ quan CSĐT công an huyện Ninh Phước đang tiếp tục điều tra, xác minh, thu thập tài liệu liên quan đến việc khai báo y tế, khai báo lịch trình của N.H.L để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.