An ninh hình sự

Khởi tố lái xe Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH tát cảnh sát

20/01/2017, 14:35
image

Lái xe biển xanh 80A- 011.72 tát cảnh sát bị khởi tố để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

tai-xe-xe-bien-xanh-hanh-hung-canh-sat

Tài xế xe biển xanh tát vào mặt cảnh sát cơ động bị khởi tố để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Nguồn tin từ Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Duy Thanh (SN 1975), quê quán Phú Thọ, về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 18/1, tại khu vực chân cầu Chương Dương (phường Bồ Đề, quận Long Biên) theo hướng rẽ đi Bát Tràng, có khá nhiều phương tiện lưu thông nên đã xảy ra hiện tượng ùn ứ nhẹ.

Lúc này, Tổ công tác liên ngành Cảnh sát giao thông và Cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ phân làn phương tiện là ô tô đi hướng khác để tránh xung đột, ùn tắc. Tuy nhiên, tài xế Nguyễn Duy Thanh (SN 1975, quê quán Phú Thọ) điều khiển xe ô tô Fortuner biển xanh 80A – 011.72 đã không chấp hành hiệu lệnh, sự hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Thậm chí khi bị yêu cầu dừng xe, nhắc nhở, ông Thanh liền rồ ga, đạp phanh, rồi bất ngờ hạ cửa kính bên lái, tát vào mặt một chiến sĩ cảnh sát cơ động. Tổ công tác làm nhiệm vụ lập tức đã có biện pháp kiên quyết với tài xế, sau đó thông tin đến Công an phường Bồ Đề và Cơ quan điều tra Công an quận Long Biên vào cuộc để xác minh, xử lý.

Tài xế Nguyễn Duy Thanh sau đó được xác định là lái xe của Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH, và đã nhiều năm công tác tại Bộ LĐ-TB&XH.

Trả lời Báo Giao thông chiều 19/1 về sự việc này, ông Nguyễn Tiến Tùng, Chánh thanh tra Bộ LĐ-TB&XH xác nhận lái xe trên là người của đơn vị, chiếc xe biển xanh cũng thuộc quản lý của Thanh tra Bộ.

Cũng theo Chánh thanh tra Bộ LĐ-TB&XH, trong 19/1, ông đã cử người đến gặp Công an Quận Long Biên để phối hợp giải quyết sự việc. Hiện ông Thanh cùng chiếc xe đang bị tạm giữ tại cơ quan công an.

Quan điểm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung là phải xử lý nghiêm hành vi của tài xế, không bao che cho bất cứ vi phạm nào. 

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.