Điều tra

Khởi tố, tạm giam 2 cán bộ y tế nhận tiền hối lộ để công nhân "thông chốt"

Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố 2 cán bộ y tế có hành vi nhận hối lộ để công nhân "thông chốt" kiểm dịch.

Tối 28/8, Thượng tá Phạm Mạnh Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan này vừa tiến hành khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng đối với 2 cán bộ y tế thuộc Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình và 2 cán bộ, nhân viên doanh nghiệp.

Theo đó, các đối tượng bị bắt tạm giam khởi tố về hành vi "nhận hối lộ" gồm: Phạm Việt Cường (29 tuổi, ở xã Vũ Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình); Vũ Thị Lan (37 tuổi, ở xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).

img

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Ngoài ra, cơ quan CSĐT cũng khởi tố, bắt tạm Nguyễn Duy Việt (38 tuổi, ở Di Chế, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên), là Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH Tiên Sơn và Nguyễn Trọng Đạt (38 tuổi, là nhân viên Ban tuyển dụng lao động của Công ty CP Tiên Hưng, tỉnh Hưng Yên, để điều tra về hành vi "đưa hối lộ" quy định tại khoản 2 điều 364, Bộ luật hình sự năm 2015.

Theo điều tra ban đầu, với vai trò là cán bộ y tế thuộc tổ liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt cầu Triều Dương (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) và có nhiệm vụ kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 đối với người đi, vào tỉnh Thái Bình, Phạm Việt Cường đã nhận số tiến 3,5 triệu đồng từ Nguyễn Trọng Đạt là nhân viên Ban tuyển dụng lao động của Công ty CP Tiên Hưng để tạo điều kiện cho các công nhân của các Công ty CP Tiên Hưng chưa xét nghiệm Covid-19 được qua chốt, ra vào tỉnh Thái Bình.

Đối với Vũ Thị Lan, là nhân viên y tế, cũng nhận số tiền 5 triệu đồng của Nguyễn Duy Việt, Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH Tiên Sơn để cho các công nhân của các Công ty CP Tiên Sơn được qua chốt khi chưa có giấy xét nghiệm Covid-19.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.