An ninh hình sự

Khởi tố, tạm giam tài xế lùi xe khiến 3 mẹ con tử vong ở Phú Yên

02/12/2022, 20:25

Lái xe Dương đã dừng xe đột ngột rồi chủ động thao tác cài số chạy lùi xe với mục đích quay lại lấy điện thoại dẫn đến va chạm với xe máy.

Tối 2/12, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) cho biết, đã khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng 24 ngày đối với Trần Hữu Dương (SN 1987, trú tỉnh Gia Lai, là tài xế điều khiển xe tải trong vụ tai nạn làm 3 mẹ con tử vong tại chỗ) về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Dương được xác định đã chủ động điều khiển xe tải BKS: 76H - 013.18 chạy lùi sai quy định, tông chết 3 mẹ con ở trú tỉnh Khánh Hòa trên QL1 đoạn qua xã Xuân Lộc (thị xã Sông Cầu) vào chiều 26/11.

img

Vụ tai nạn đã khiến 3 mẹ con trong gia đình tử vong

Làm việc tại cơ quan điều tra, Dương khai nhận vào ngày 26/11, khi lái xe từ Quảng Ngãi đi TP.HCM, đã ghé vào quán cơm B.D. để dùng bữa. Sau đó ra xe và tiếp tục hướng vào TP.HCM.

Tuy nhiên, sau khi điều khiển xe tải đi được khoảng 100m, thì Dương phát hiện mình bỏ quên điện thoại tại quán cơm trên. Ngay lập tức đối tượng này đã dừng xe đột ngột, rồi chủ động thao tác cài số chạy lùi xe với mục đích quay lại lấy điện thoại.

Quá trình lùi xe của Dương thực hiện không đúng quy định, không quan sát khả năng nguy hiểm ở phía sau và không có người trợ giúp hướng dẫn lùi xe.

Do đó, không phát hiện xe máy phía sau chạy tới nên việc lùi xe đã gây ra tai nạn khiến 3 nạn nhân là người thân trong một gia đình tử vong tại hiện trường.

Kiểm tra sức khỏe tài xế Trần Hữu Dương tại hiện trường có kết quả âm tính với ma túy, không có nồng độ cồn.

Như đã đưa tin, khoảng 15h30 ngày 26/11 tại QL1, đoạn qua thôn Long Thạnh (xã Xuân Lộc, TX Sông Cầu, tỉnh Phú Yên), tài xế Trần Hữu Dương điều khiển xe tải mang biển số 76H-013.18 lưu thông theo hướng Bắc - Nam. Khi đến đoạn qua thôn Long Thạnh thì tài xế dừng lại rồi cho xe chạy lùi rồi va chạm với xe máy khiến 3 mẹ con tử vong.

Nạn nhân là Nguyễn Thị Thịnh (SN 1981) cùng 2 người con tên Nguyễn Đăng Kha (SN 2005), Nguyễn Xuân Nhi (SN 2006, quê Khánh Hòa).

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.