Điều tra

Khởi tố tên trộm xe khách giường nằm 3 tỷ trong bến xe

11/01/2016, 06:15

Han đột nhập vào Bến xe Thái Bình và phát hiện xe khách vẫn cắm chìa khóa trong ổ nên nổ máy lái đi.

Đối tượng Vũ Văn Han lấy trộm xe giường nằm
Đối tượng Vũ Văn Han lấy trộm xe giường nằm.

Ngày 10/1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Thái Bình) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam Vũ Văn Han (41 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Ngày 7/1, Công an tỉnh Thái Bình nhận được tin báo về việc một chiếc ô tô khách giường nằm BKS 17B-006.68, nhãn hiệu Thaco trị giá 3 tỷ đồng bị kẻ gian lấy cắp ngay trong Bến xe Thái Bình. Khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Thái Bình đã đề nghị công an các tỉnh lân cận phối hợp truy bắt. Đến 9h15 cùng ngày, Công an phường Ngọc Thụy, quận Long Biên (Hà Nội) đã phát hiện chiếc xe có dấu hiệu nghi vấn trên địa bàn phường nên lập tức đưa tài xế và phương tiện về trụ sở để làm rõ.

Tại đây, tài xế là Vũ Văn Han khai nhận chiếc xe khách 46 chỗ được đối tượng lấy trộm trong Bến xe Thái Bình. Khoảng 1h sáng 7/1, Han đột nhập vào Bến xe Thái Bình và phát hiện xe khách BKS 17B-006.68 vẫn cắm chìa khóa trong ổ nên đã nổ máy lái đi.

Sau khi ra khỏi bến, Han lái xe sang địa phận Hải Phòng rồi quay về Hà Nội và bị bắt ở cầu Long Biên. Han đã từng có một tiền án về việc sử dụng trái phép chất ma túy. Tại thời điểm bị bắt, Han cũng có nhiều biểu hiện không tỉnh táo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.