An ninh hình sự

Khởi tố thanh niên trộm tiền trong khu cách ly dịch bệnh Covid-19

26/03/2020, 10:31

Công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với thanh niên trộm tiền của “bạn cách ly” trong khu cách ly dịch Covid-19.

img
Khu cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil, nơi xảy ra vụ trộm.

Ngày 26/3, một lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) cho biết, Cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nghi can N.V.H (SN 1999), người thực hiện vụ trộm tiền và ngoại tệ của “bạn cách ly” trong khu cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil, hai thanh niên P.T.H. và N.V.H., từ Nhật Bản trở về địa phương. Từ ngày 21/3, P.T.H và N.V.H được Trung tâm y tế huyện thực hiện cách ly nhằm phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh Covid- 19. Sau khi xảy ra vụ trộm, cả hai đã có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19, nhưng vẫn đang thực hiện cách ly đủ 14 ngày theo quy định.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 14h20 phút ngày 23/3, nam thanh niên P.T.H (SN 2000) đang cách ly tập trung tại Trung tâm y tế huyện Đắk Mil phát hiện mình bị mất 8,5 triệu đồng tiền mặt và 5.000 yên. Tiếp nhận thông tin trình báo của người bị cách ly, lãnh đạo Trung tâm y tế báo cáo sự việc cho Công an huyện vào cuộc điều tra.

Lúc này, Công an huyện cử hai điều tra viên được trang bị đồ bảo hộ, phòng trừ dịch bệnh Covid- 19 để tiếp cận khu cách ly để điều tra. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, 2 điều tra viên xác minh xác minh, điều tra được đối tượng trộm.

Theo đó, đối tượng thực hiện vụ trộm được xác định nam thanh niên N.V.H (SN 1999) ở cùng phòng cách ly với nạn nhân. Tuy đã điều tra làm rõ được đối tượng trộm nhưng do đối tượng đang trong thời gian cách ly nên đối tượng vẫn ở lại trong Trung tâm y tế để thực hiện cách ly nhằm phòng chóng dịch bệnh Covid- 19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.