Điều tra

Khởi tố thêm 2 cán bộ huyện ở Nghệ An vì làm giả hồ sơ lấy tiền đền bù

21/08/2019, 14:49

2 cán bộ Phòng TN&MT huyện vừa bị khởi tố do có liên quan đến vụ làm giả hồ sơ lấy tiền đền bù đất rừng ở Nghệ An.

img
Ảnh minh họa

Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với 2 đối tượng gồm; ông Nguyễn Đức Thiện, nguyên Trưởng Phòng TN&MT, nay đã chuyển sang Trưởng Phòng Tư pháp huyện Yên Thành và Phan Văn Minh, nguyên Phó Phòng TN&MT huyện Yên Thành để điều tra hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. 2 người này được xác định là có liên quan đến vụ làm giả hồ sơ để lấy tiền đền bù, cơ quan này.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong năm 2016, ông Thiện và ông Minh là thành viên của Hội đồng đền bù tài sản trên đất rừng sản xuất của UBND huyện Yên Thành. Hội đồng này có chức năng chỉ đạo, kiểm đếm, kê khai tài sản trên hàng trăm ha đất rừng do Công ty Đồng Bắc thuê và đền bù để thực hiện dự án Trồng cây thức ăn phục vụ chăn nuôi bò sữa của Công ty CP thực phẩm sữa TH.

Lãnh đạo BQL rừng phòng hộ huyện Yên Thành (đơn vị quản lý khu rừng này) đã lập 3 bộ hồ sơ giả mang tên đất rừng của các cá nhân để lấy hơn 5 tỷ đồng tiền đền bù cây trên đất của Công ty Đông Bắc. Ông Thiện và ông Minh được xác định có trách nhiệm liên quan.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, ngày 6/5, Phòng PC03 đã khởi tố, bắt tạm giam 3 người gồm: ông Phan Tiến Sỹ, nguyên Trưởng BQL rừng phòng hộ huyện Yên Thành; ông Nguyễn Thọ Huy, Phó trưởng BQL rừng phòng hộ huyện Yên Thành và ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng phòng Kỹ thuật BQL rừng phòng hộ Yên Thành về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đến ngày 11/6, cơ quan này tiếp tục khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng đối với 5 bị can khác gồm: Nguyễn Thọ Vinh, nguyên Kế toán trưởng; Ngô Sỹ Lợi, Phó phòng kỹ thuật; Hồ Đình Lai, Trưởng Trạm quản lý bảo vệ rừng số 4; Phan Thị Vịnh, kế toán viên và Nguyễn Thị Trâm, thủ quỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.