Điều tra

Khởi tố và bắt tạm giam ông Tề Trí Dũng

15/05/2019, 06:50

Công an TP.HCM đã khởi tố bắt tạm giam ông Tề Trí Dũng - nguyên Tổng giám đốc Công ty Tân Thuận TP.HCM (IPC).

img
Ông Tề Trí Dũng

Tối 14/5, Công an TP.HCM đã khởi tố bắt tạm giam ông Tề Trí Dũng - nguyên Tổng giám đốc Công ty Tân Thuận TP.HCM (IPC). Ông Tề Trí Dũng bị khởi tố về hai tội danh: tham ô tài sản và vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí.

Cùng ngày, cơ quan công an thực hiện lệnh khám xét nhà của bị can Tề Trí Dũng thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến vụ án.

Trước đó tháng 10/2018, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu Công an thành phố làm rõ và xử lý các dấu hiệu sai phạm của công ty này.

Cụ thể, cần làm rõ các dấu hiệu sai phạm của Công ty IPC trong việc thực hiện Dự án Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi và các dự án khác do IPC làm chủ đầu tư... Hay việc Công ty IPC góp vốn đầu tư dự án Khu tái định cư An Phú Tây (do Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn làm chủ đầu tư) và việc chuyển nhượng sản phẩm được phân chia của Công ty IPC; quá trình đầu tư xây dựng một số dự án trên địa bàn huyện Nhà Bè; việc góp vốn hình thành liên doanh và tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Cảng container Trung tâm Sài Gòn… Những sai phạm của IPC được cho là có dấu hiệu gây thiệt hại cho Nhà nước hàng trăm tỷ đồng.

Trước đó, Thanh tra TP đã ban hành kết luận thanh tra về hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Tân Thuận. Sau khi có kết luận thanh tra, tháng 10/2018 ông Tề Trí Dũng đã bị tạm đình chỉ công tác.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đã có kết luận về kết quả xử lý sau thanh tra hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (Công ty Tân Thuận).

IPC là doanh nghiệp được UBND TP.HCM thành lập năm 1993, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và thực hiện các chương trình, dự án đầu tư hạ tầng cho các khu chế xuất, khu công nghiệp, các cụm dân cư, khu đô thị mới...

Công ty này cũng cung cấp các dịch vụ liên quan cho khu chế xuất, khu công nghiệp; kinh doanh vận tải biển và các dịch vụ liên quan đến vận tải biển như: môi giới hàng hải, đại lý tàu biển, bốc dỡ hàng hoá, giao nhận hàng hóa; đầu tư tài chính vào các doanh nghiệp khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.