Điều tra

Khởi tố vụ 5 công an bị thương khi bảo vệ vận chuyển thiết bị điện gió

25/08/2021, 09:27
image

Liên quan đến vụ 5 công an bị thương khi bảo vệ xe chở thiết bị điện gió, ngành chức năng Quảng Trị đã khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng"

Ngày 25/8, Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" xảy ra tại xã Húc (Hướng Hóa).

Đồng thời, lực lượng công an đã khoanh vùng, làm rõ được một số người liên quan tới vụ việc và đang mời những người này làm việc với cơ quan điều tra.

img

Lực lượng chức năng Quảng Trị khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra tại xã Húc

Cũng theo Đại tá Nguyễn Văn Thanh, đơn vị chưa khởi tố vụ án với tội danh "Chống người thi hành công vụ". Tuy nhiên, vẫn đang tiến hành điều tra, thu thập các chứng cứ, thông tin liên quan.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 23/8, một chiếc xe chở cánh quạt điện gió của dự án điện gió Tài Tâm - Hoàng Hải di chuyển từ đường Hùng Vương (thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) theo tuyến đường 587 đi qua xã Húc (Hướng Hóa).

Quá trình vận chuyển cánh quạt gặp khó khăn vì người dân 2 bên đường dựng tre, gia cố một số công trình. Vì vậy, khoảng 50 người gồm lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Trị, Công an huyện Hướng Hóa và cán bộ địa phương đã hỗ trợ.

Khi xe chở cánh quạt đến đoạn cua trên đường 587 ở thôn Ván Ri (xã Húc) thì có vướng một số cây xanh, người dân có yêu cầu thương lượng bồi thường.

img

5 công an bị thương khi bảo vệ vận chuyển thiết bị điện gió

Đến 19h30 cùng ngày (23/8), rất đông người dân la ó, ném đá, dập vỏ bia ném vào lực lượng bảo vệ khiến 2 cảnh sát cơ động và 3 công an bị thương. Trong đó, Trưởng công an xã Húc bị thương nặng ở vùng mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.