Điều tra

Khởi tố vụ án 2 phóng viên bị hành hung, cướp máy quay

10/06/2015, 10:46

Lúc 10h30 sáng 10/6, Công an quận 9 cho biết đã ký quyết định khởi tố vụ án cướp tài sản của 2 PV.

3
Công an quận 9 thực nghiệm hiện trường

Trao đổi với PV Báo Giao thông  sáng 10/6, một lãnh đạo Công an quận 9 (TP HCM) cho biết cơ quan này vừa ký quyết định khởi tố vụ án Cướp giật tài sản liên quan đến việc 2 phóng viên (PV) của Báo Giao thông bị hành hung, cướp máy quay phim.

Theo Thượng tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng Đội CSĐT về tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận 9, qua hai ngày sàng lọc, các trinh sát đã nhận dạng được một số đối tượng tham gia hành hung 2 PV Vĩnh Phú và Linh Hoàng (PV tập sự).

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của cơ quan, PV Linh Hoàng đã quay phóng sự phản ánh hàng loạt xe Howo chở cát ngang nhiên tung hoành trên tuyến đường Lò Lu và Lã Xuân Oai thuộc phường Trường Thạnh và Long Trường (quận 9, TP HCM). Phóng sự trên đã được đăng tải trên Báo Giao thông Điện tử vào ngày 7/6.

Hình ảnh PV ghi được trong phóng sự cho thấy từng đoàn xe Howo chạy như hung thần, chở cát có dấu hiệu quá tải ngày đêm phá nát tuyến đường, đe dọa cây cầu Tăng Long (chỉ chịu được trọng tải 13 tấn), gây bức xúc cho người dân.

Chỉ một ngày sau khi phát phóng sự, ngày 8/7 khi PV quay lại hiện trường để tiếp tục ghi hình, làm rõ chủ nhân của những chiếc xe là ai thì bị các đối tượng hành hung.

Trong thời gian vừa qua, Báo Giao thông đã đầu tư nhiều trang thiết bị chất lượng ở các Văn phòng đại diện trên cả nước để phát triển mạnh mẽ lĩnh vực truyền hình. Các PV đã dấn thân trong cuộc chiến chống xe quá tải, phản ánh đời sống giao thông, giải tỏa những bức xúc của người dân về lĩnh vực giao thông... và đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của bạn đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.